Giá vàng hôm nay ngày 14/5: Chuyên gia dự báo tuần mới vàng ‘leo dốc’

authorHòa Lê 07:59 14/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 14/5/2017 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.227,70 USD/ounce. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới tuần tới sẽ tiếp tục tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 14/5/2017 trên thị trường thế giới giao dịch ở mức 1.227,70 USD/ounce. Giá vàng thế giới ghi nhận mức giao dịch cao nhất ở mức 1.232,40 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.225,80 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 4,58% so với cùng thời điểm tháng trước. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá khoảng 34 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 14/5: Chuyên gia dự báo tuần mới vàng ‘leo dốc’

 Giá vàng hôm nay ngày 14/5/2017 trên thị trường thế giới giao dịch ở mức 1.227,70 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, có nhiều sự kiện ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng. Cụ thể là sự kiện sa thải Giám Đốc FBI. Hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Trump đã gặp phải sự phản đối vì đã ra lệnh sa thải Giám đốc FBI ông James Comey. Vấn đề này hiện đang gây nên tình trạng bất ổn chính trị ở Washington.

Tiếp đó ở Mỹ, các đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ sụt giảm trong tuần trước. Trong khi đó, giá sản xuất hồi phục mạnh trong tháng 4, đã chỉ ra một thị trường lao động đang thắt chặt và lạm phát gia tăng, điều có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong tháng Sáu.

Cũng trong ngày thứ Năm, Ủy ban châu Âu cho biết rằng nền kinh tế khu vực đồng Euro sẽ tăng trưởng nhanh hơn một chút trong năm nay so với dự đoán trước đó và tỷ lệ thất nghiệp có thể ở mức thấp nhất trong một thập kỷ.

Top 3 ô tô cỡ nhỏ đang ‘hot’ nhất thị trường Việt(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 4 vừa qua; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô.

Trước đó, ở những phiên giao dịch đầu tuần giá vàng thế giới giảm do cuộc bầu cử Tổng thống Pháp đã kết thúc, việc ứng cử viên Emmanuel Macron chiến thắng đã xóa tan đi nỗi lo về sự nở rộ của xu hướng dân túy, xu hướng chia rẽ trên khắp thế giới về cả thương mại và chính trị.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, được Kitco News thực hiện thông qua Wall Street và Main Stree với đa số ý kiến giá vàng sẽ tăng trở lại vào tuần tới.

Giá vàng hôm nay ngày 14/5: Chuyên gia dự báo tuần mới vàng ‘leo dốc’Giá vàng hôm nay ngày 14/5: Chuyên gia dự báo tuần mới vàng ‘leo dốc’

 Đa số chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng trong tuần tới. Ảnh: Kitco

Tại cuộc khảo sát ở phố Wall do Kitco News tiến hành với 16 thương nhân và nhà phân tích, đã có có tới 71% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới tăng, chỉ có 12% cho rằng giá giảm và 18% giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, 693 độc giả khi nhận phiếu khảo sát trong cuộc thăm dò trực tuyến đã có tổng cộng 361 (tương đương 52%) ý kiến nhận định giá vàng tiếp tục tăng; 239 (tương đương 34%) ý kiến khác nói rằng giá vàng sẽ giảm và chỉ có 93 (tương đương 13%) ý kiến bày tỏ quan điểm trung lập.

Afshin Nabavi, trưởng bộ phận kinh doanh của MKS (Thụy Sĩ) cho biết, diễn biến giá vàng đang không như quy luật đã từng xảy ra trước đây. “Sau khi giá vàng giảm mạnh và đáng lẽ còn giảm sâu nhưng vàng đã tăng giá trở lại là sự bắt đầu của một chu kỳ giá mới”, Afshin Nabavi nhận định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang