Giá vàng hôm nay ngày 14/6/2016 tăng như vũ bão, chạm đỉnh 5 tuần

author 06:53 14/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 14/6/2016 tăng vọt lên mức cao nhất 5 tuần trong bối cảnh nhu cầu mua vàng như một tài sản tích trữ an toàn tăng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật, giá vàng hôm nay ngày 14/6/2016 tiếp tục duy trì giao dịch ở mức cao và đã chạm đỉnh 5 tuần, trong bối cảnh nhà đầu tư đổ xô đi mua vàng như một tài sản tích trữ an toàn. Nhu cầu mua vàng được đẩy mạnh do những lo ngại của thị trường trước cuộc trưng cầu dân ý Brexit quyết định số phận của Anh và Liên minh châu Âu (EU) được tổ chức trong tháng 6; cũng như đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất sau các cuộc họp vào cuối tuần này.

Giá vàng hôm nay ngày 14/6/2016 đã tăng vọt lên mức cao nhất trong vòng 5 tuần qua

Giá vàng hôm nay ngày 14/6/2016 đã tăng vọt lên mức cao nhất trong vòng 5 tuần qua

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 tăng tới 11 USD, tương đương 0,9% và vọt lên mức 1.286,90 USD/ounce, nối dài đà tăng 2 tuần liên tiếp bắt đầu từ cuối tuần trước. Đây là mức cao nhất của giá vàng thế giới kể từ ngày 6/5, theo số liệu của FactSet. Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco vào thời điểm 6h30 ngày 14/6 (theo giờ Việt Nam) là 1.283,38 USD/ounce.

“Giá vàng có vẻ khó lòng vượt qua được mức rào cản 1.300 USD, song nếu nhu cầu đối với tài sản an toàn còn tăng sẽ giúp các giao dịch trên thị trường tiếp tục diễn ra sôi động và đẩy giá vàng lên sát mốc 1.300 USD/ounce”, các nhà phân tích của The 7:00’s Report nhận định.

Những lo ngại rằng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý Brexit diễn ra vào ngày 23/6 sẽ là Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) lại một lần nữa dâng cao vào đầu tuần này. Ngay lập tức, giá cổ phiếu châu Âu SXXP tuột dốc xuống mức đáy 2 tháng, thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm trong khi giá vàng lại được đà tăng cao.

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco

Với hàng loạt cảnh báo về viễn cảnh kinh tế toàn cầu có thể chao đảo nếu Anh ‘dứt tình’ với EU từ Ngân hàng thế giới (WB) và Quỹ tiền tệ thế giới (IMF), cựu Chủ tịch FED Alan Greenspan, cựu Thống đốc Ngân hàng trung ương nước Anh Mervyn King và thực tế rằng tỉ số nợ trên GDP đang tăng cao, nhà sáng lập của GoldForecaster.com Julian Phillips cho rằng: “Sự ra đi của Anh có thể biến thành một thảm họa bởi thị trường tài chính nhiều khả năng tê liệt. Điều này lý giải tại sao nhà đầu tư lại tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn, dẫn tới giá vàng tăng vọt”.

Cũng trong tuần này, các cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ và Ngân hàng Nhật Bản sẽ diễn ra, dù hầu hết ý kiến đều cho rằng FED sẽ không thông báo bất kỳ thay đổi nào trong chính sách, đồng nghĩa với việc lãi suất sẽ không tăng trong tháng 6 này. 

Các chuyên gia tại Commerzbank chia sẻ trong một thông cáo tới khách hàng vào thứ Hai vừa qua rằng: Giá vàng có thể lấy lại được tất cả những gì đã mất sau khi biên bản cuộc họp sắp tới của FED được công bố. Cũng theo dự đoán của các chuyên gia này, lợi tức trái phiếu chính phủ tiết tục giảm sẽ là một nguồn lực đẩy giúp giá vàng đi lên.

Đà tăng của giá vàng hiện nay xuất phát từ lo ngại về sự ra đi của Anh cũng như sự suy yếu của thị trường tài chính

Đà tăng của giá vàng hiện nay xuất phát từ lo ngại về sự ra đi của Anh cũng như sự suy yếu của thị trường tài chính

Ngoài ra, đà tăng của giá vàng hôm nay một phần còn bởi đồng Yên Nhật bất ngờ tăng sức cạnh tranh trên thị trường ngoại tế, trong khi đồng USD tỏ ra yếu thế hơn hẳn khi giảm khoảng 0,7%. Đồng bạc xanh suy yếu khiến những tài sản được định giá bằng USD, trong đó có kim loại quý, trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn với người mua tại thị trường sử dụng các đơn vị tiền tệ khác.

Trong kinh doanh các kim loại khác, giá bạc tháng 7 tăng 11,3 cent, tương đương với 0,7% và chốt tại 17,433 USD/ounce. Giá đồng tháng 7 tăng 1,1% lên 2,054 USD/pound. Giá platinum tháng 7 cũng lời thêm 1,1 USD, tương đương với 0,1% lên mức 995,30 USD/ounce trong khi giá palladium tháng 9 giảm không đáng kể xuống 545,85 USD/ounce.

Nếu bà Hilary đắc cử, lập trường của Mỹ về Biển Đông sẽ thay đổi ra sao?(VietQ.vn) - Tạp chí Forbes nhận định, bà Hillary sẽ thể hiện một lập trường cương quyết hơn với Trung Quốc về vấn đề tình hình Biển Đông nếu đắc cử Tổng thống Mỹ.

Vân Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang