Giá vàng hôm nay ngày 2/12: Vàng ‘trượt dốc’, xuống mức thấp nhất tuần qua

authorHòa Lê 05:30 02/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 2/12 trên thị trường thế giới giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới đã xuống dưới mức 1.280 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.276,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.278,80 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.274,10 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đà “trượt dốc”, xuống mức thấp nhất tuần qua do đồng USD tăng mạnh trong khi đồng bảng Anh cũng vọt tăng cao. Đồng USD tăng giá do giới đầu giới đầu tư kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 và chủ tịch mới của Fed sẽ có những bước đi mạnh mẽ hơn chủ tịch đương nhiệm hiện tại.

Giá vàng hôm nay ngày 2/12: Vàng ‘trượt dốc’, xuống mức thấp nhất tuần qua

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.276,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco

USD tăng giá còn do được hưởng lợi từ khả năng Thượng viện Mỹ sẽ thông qua dự luật cải tổ thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, đồng bảng Anh cũng tăng vọt do thị trường kỳ vọng vào kết quả của những giải pháp cho việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Bộ lao động Mỹ công bố số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm 2.000 đơn xuống còn 238.000 đơn. Dự báo của thị trường là 240.000 đơn. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục tăng 45.000 đơn lên mức 1.957.000 đơn.

Giá vàng trong nước ngày 1/12: Vàng ‘chạm đáy’, khó có cơ hội phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 1/12 ở thị trường trong nước đứng ở mức thấp. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Cũng trong ngày thứ 5 Bộ thương mại Mỹ cho biết chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sau khi loại bỏ giá lương thực và năng lượng bất ổn tăng 1,4% trong tháng 10, trùng với dự đoán của thị trường. Áp lực lạm phát đang dần tăng nhưng vẫn thấp hơn mục tiêu mà Fed đặt ra.

Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng mạnh trong quý II, III năm nay và đây là điều kiện đảm bảo Fed tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng mạnh. Bà Yellen nói với các nhà lãnh đạo Quốc hội trong bản tuyên bố cuối cùng của mình trên cương vị Chủ tịch Fed rằng, "Đồng USD vẫn đang đứng ở mức rất cao nhờ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới, cũng như dự luật thuế Mỹ đã có thêm những bước tiến mới".

Giá vàng hôm nay ngày 2/12: Vàng ‘trượt dốc’, xuống mức thấp nhất tuần qua

 Trước diễn biến lao dốc của giá vàng thế giới khi chạm đáy thấp nhất trong vòng 1 tuần qua, giá vàng trong nước cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Ảnh: Giavang.net

Theo các nhà phân tích, các nhà đầu tư hiện đang rất lạc quan về triển vọng của kinh tế toàn cầu sẽ thúc đẩy thu nhập của doanh nghiệp. Điều đó sẽ khiến họ tiếp tục rời bỏ các tài sản an toàn như vàng để dồn tiền vào chứng khoán.

Với tất cả những điều đó, rất có thể giá vàng thế giới sẽ còn sụt giảm cho dù các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tăng của kim loại quý này trong ngắn hạn.

Trước diễn biến lao dốc của giá vàng thế giới khi chạm đáy thấp nhất trong vòng 1 tuần qua, giá vàng trong nước cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. So với giá cùng thời điểm trong tuần trước, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm gần 100 nghìn đồng/lượng. Hiện giá vàng dao động quanh ngưỡng 36,40 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang