Giá vàng hôm nay ngày 24/2: Vàng ‘leo dốc’, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 05:35 24/02/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng mạnh trở lại. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.327 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.327,30 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.330,20 USD/ounce, thấp nhất là 1325.10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 24/2: Vàng ‘leo dốc’, diễn biến khó lường

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.327,30 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tăng trở lại do đồng USD quay đầu giảm nhanh sau 3 phiên liên tiếp. Giới đầu tư lo ngại đồng bạc xanh còn chịu nhiều áp lực giảm và yếu tố Fed tăng lãi suất đã được rõ ràng.

Đồng USD còn chịu áp lực từ nỗ lực hạn chế nhập và thúc đẩy xuất khẩu của ông Donald Trump. Theo đó, một đồng USD yếu sẽ giúp Mỹ nhiều trong việc cân bằng lại cán cân thương mại vốn thâm hụt khá nhiều so với các đối tác thương mại lớn như Trung Quốc trong nhiều năm trước đây.

Trước đó, đồng USD đã có phiên tăng khá ấn tượng, tăng hơn 1% trong tuần này do được hỗ trợ khi biên bản cuộc họp chính sách tháng Một của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy phần lớn các nhà hoạch định chính sách tin rằng lạm phát sẽ gia tăng.

Giá vàng trong nước ngày 23/2: Lực mua vào chiếm áp đảo, dự báo sẽ tăng cao(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 23/2 ở thị trường trong nước với lực mua vào chiếm áp đảo. Dự báo giá vàng trong nước sẽ tăng cao cho đến hết ngày vía Thần Tài.

Chuyên gia phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho biết lãi suất cao sẽ là nhân tố chính đẩy giá vàng đi xuống, vì lãi suất tăng lên sẽ kích thích khả năng chấp nhận rủi ro của giới đầu tư, trong khi vàng vốn là tài sản không sinh lời.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, vàng trong ngắn hạn có xu hướng tăng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.340 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.325 USD/ounce và sau đó là: 1.316 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 24/2: Vàng ‘leo dốc’, diễn biến khó lường

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua với lực mua vào chiếm áp đảo. Ảnh: Giavang.net

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua với lực mua vào chiếm áp đảo. Dự báo giá vàng trong nước sẽ tăng cao cho đến hết ngày vía Thần Tài.

Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,90 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang