Giá vàng hôm nay ngày 28/6: Tiếp tục ‘chìm’ đáy, nhà đầu tư nên thận trọng

authorHòa Lê 09:00 28/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 28/6 trên thị trường thế giới tiếp tục nằm ở mức đáy. Giá vàng thế giới hiện đang đứng ở mức 1.248,90 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.248,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.254,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.244,30 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn 1,42% so với cùng thời điểm tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 28/6: Tiếp tục ‘chìm’ đáy, nhà đầu tư nên thận trọng

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.248,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới có tăng nhẹ so với chốt phiên giao dịch hôm qua do sự suy giảm của đồng USD. Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế giảm giá nhanh xuống mức thấp nhất 2 tuần so với đồng euro do áp lực đang gia tăng mạnh với những nghi ngại đối với cường quốc Mỹ.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm gần 0,7% xuống mức 96,76 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1288 USD; 111,89 yen đổi 1 USD và 1,2778 USD đổi 1 bảng Anh.

Giá vàng trong nước ngày 27/6: Bất ngờ đi lên, diễn biến khó lường(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 27/6/2017 ở thị trường trong nước tăng nhẹ so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng trong nước dao động ở ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng.

Dù giá vàng thế giới hôm nay có tăng nhẹ song vẫn ở mức đáy 5 tuần do giới đầu tư thận trọng sau cú giảm bất ngờ tới 15 USD trong phiên đầu tuần trên thị trường Mỹ. Giới đầu tư thực sự bất ngờ sau khi một lệnh bán vàng giá thấp với khối lượng lên tới 1,8 triệu ounce được tung ra trên thị trường New York. Theo nhiều chuyên gia, đây có thể là một giao dịch bị nhầm lẫn về khối lượng.

Trong tuần này, một loạt dữ liệu kinh tế trọng điểm của Mỹ sẽ được đưa ra, bao gồm có chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 6, doanh số bán nhà đang chờ xử lý, lượng hàng tồn kho dầu thô, GDP quý I sửa đổi và chỉ số giá PCE. Các thông tin trên có thể gây cản trở đến kì vọng nâng lãi suất.

Giá vàng hôm nay ngày 28/6: Tiếp tục ‘chìm’ đáy, nhà đầu tư nên thận trọng

Dù giá vàng thế giới hôm nay có tăng nhẹ song vẫn ở mức đáy 5 tuần. Ảnh minh họa 

Trong ngày 27/6 chủ tịch Fed là Janet Yellen sẽ có bài phát biểu và có thể trong bài phát biểu này sẽ cung cấp thêm cho thị trường một số thông tin.

Các nhà đầu tư tham gia thị trường tuần này sẽ rất thận trọng trong các giao của mình. Nếu các số liệu về kinh tế công bố gây thất vọng cũng như thái độ mềm mỏng hơn của Fed có thể sẽ giúp nâng giá vàng trong thời gian tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang