Giá vàng hôm nay ngày 30/5: Giá vàng đi ngang, 'lăm le' đột phá

authorHòa Lê 07:20 30/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/5/2017 giữ xu hướng đi ngang, không có nhiều biến động. Giá vàng thế giới được dự đoán sẽ tăng trong tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 30/5/2017 giữ xu hướng đi ngang, dường như không biến động. Hiện giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.266,00 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.268,80 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.264,60 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 0,18 % so với cùng thời điểm tháng trước. Với giá vàng thế giới như vậy, quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá khoảng 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 30/5: Giữ vững xu hướng đi ngang, lăm le đột phá

Giá vàng hôm nay ngày 30/5/2017 giữ vững xu hướng đi ngang. Ảnh: Kitco 

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm so với chốt phiên giao dịch hôm qua song vẫn đang ở mức cao 4 tuần qua và vẫn lăm le cơ hội để đột phá.

Giá vàng đứng ở mức cao là do Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn vào vùng biển phía đông khiến Hàn Quốc họp khẩn. Đây là một trong chuỗi các vụ thử tên lửa của đất nước này khiến tình hình tại bán đảo Triều Tiên trở lên căng thẳng.

5 mẫu sedan giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt (VietQ.vn) - Dưới đây là 5 mẫu xe sedan giá rẻ nhất của các thương hiệu ô tô Toyota, Kia, Honda, Mazda, Hyundai; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô giá rẻ.

Trong khi đó, Mỹ đã điều tàu sân bay thứ 3 mang tên USS Nimitz tiến về Tây Thái Bình Dương. Đội tàu tấn công 11 bao gồm tàu khu trục có tên lửa dẫn đường.

Giá vàng đi ngang là do áp lực từ đồng USD gia tăng trước một cuộc họp quan trọng của Mỹ. Căng thăng địa chính trị gia tăng là yếu tố khiến nhu cầu đầu tư vào vàng tăng cao.

Giá vàng hôm nay ngày 30/5: Giữ vững xu hướng đi ngang, lăm le đột phá

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới vẫn đang ở mức cao 4 tuần qua. Ảnh minh họa

Nói về giá vàng thế giới trong tuần này, theo Sean Lusk, giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro Walsh Trading cho rằng, dữ liệu kinh tế đang suy yếu và và hướng sự quan tâm đến các vấn đề địa chính trị, ông cũng cho rằng thị trường sẽ chứng kiến sự sụt giảm về cổ phiếu vào tuần này và điều này sẽ giúp đẩy giá vàng lên cao.

Theo Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets, cho rằng vàng tăng điểm gần đây ngay cả khi đồng đô la Mỹ phụ chồi, tạo sự khởi đầu từ mối quan hệ tỷ lệ nghịch thường thấy.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang