Cập nhật giá vàng trong nước ngày mùng 1 Tết: Dự đoán giá vàng năm mới

author 18:10 08/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 8/2/2016 tạm giữ mốc 33 triệu đồng do thị trường trong nước nghỉ Tết. Trong khi đó, giá vàng thế giới được kỳ vọng tăng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 8/2/2016 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán), trong khi giá vàng trong nước tạm giữ vững mốc 33 triệu đồng/lượng trong những ngày nghỉ Tết Bính Thân 2016, giá vàng thế giới được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tăng cao trong năm mới.

Cụ thể, giá vàng SJC tại TPHCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,08 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,38 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 33,15 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 33,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày mùng 1 Tết Âm lịch được duy trì ổn định trên mức 33 triệu đồng/lượng  tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày mùng 1 Tết Âm lịch được duy trì ổn định trên mức 33 triệu đồng/lượng  tại thị trường trong nước

Mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại Hà Nội là 200.000 đồng/lượng; tại TPHCM ở mức 300.000 đồng/lượng. Dự đoán về đường đi của giá vàng trong năm nay, theo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) nhận xét, năm 2016, giá vàng vẫn còn là con số bí ẩn.

Lý do là bởi có 50% chuyên gia dự báo giá vàng có thể mất mốc 1.000 USD/oz khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục có động thái nâng lãi suất và 50% dự báo giá vàng tăng nhẹ, bình quân lên 1.150 USD/oz. “Như vậy vẫn còn quá nhiều ẩn số để dự đoán được diễn biến giá vàng, theo tôi người mua vàng để tích lũy thì không sao nhưng để đầu cơ mua đi bán lại thì cần hết sức thận trọng”, bà Cúc nhận định.

Liên quan đến dự đoán giá vàng tuần tới nói riêng và cả năm tới nói chung, TS. Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung Ương, cơ quan quản lý đã bình ổn được thị trường vàng, không làm thị trường có những biến động, xáo trộn gây bất ổn vĩ mô.

Tuy nhiên để nói về đầu tư hay dưới góc độ kinh doanh, TS. Thành cho rằng nếu tìm được kênh đầu tư nào khác mà phát triển hơn thì tốt hơn, còn nếu để tìm kiếm lợi nhuận từ vàng thì đây là kênh không thực sự hấp dẫn. Còn dưới góc độ tích trữ, tiết kiệm thì vàng vẫn là tài sản có tính thanh khoản tốt, là hầm trú ẩn tài sản đảm bảo theo nghĩa dài hạn phù hợp với tâm lý của người dân một số nước châu Á.

Dự đoán giá vàng trong nước năm tới, giới chuyên gia cho rằng cần hết sức thận trọng nếu muốn mua đi bán lại kim loại quý này

Dự đoán giá vàng trong nước năm tới, giới chuyên gia cho rằng cần hết sức thận trọng nếu muốn mua đi bán lại kim loại quý này

Trong khi đó trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì đà tăng. Giá vàng thế giới tuần qua đã chốt lại tuần giao dịch đầu tiên của tháng 2 với mức tăng xấp xỉ 5%. Đây là tuần tăng mạnh nhất của giá vàng quốc tế trong vòng hơn 1 năm trở lại đây.

Một số hoạt động chốt lời vào những phiên giao dịch cuối cùng của năm cũ Ất Mùi không hề làm giảm đi triển vọng tích cực trong ngắn hạn của kim loại màu vàng do hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường kỳ vọng quý kim vàng sẽ tiếp tục tăng giá, theo cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News giữa Phố Wall và Main Street.

Theo đó, trong tuần qua có 1.417 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Kitco, đây được coi là mức cao kỷ lục. Trong số đó, có 1.213 người tham gia, chiếm 86%, cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần này; cùng lúc đó có 134 người, tương đương 9%, cho rằng giá vàng giảm; và 70 người, hoặc 5%, có quan điểm trung lập về giá vàng.

Trong hai cuộc khảo sát trước đó, cũng có tới 81% cho biết rất lạc quan về giá vàng tương lai. Các chuyên gia thị trường cũng giữ tâm lý tích cực đối với thị trường vàng, mặc dù không quá cao như các nhà đầu tư bán lẻ. Trong số 34 chuyên gia thị trường được liên lạc, có 18 người trả lời, trong đó 11 người hay 61%, cho biết họ hy vọng thấy giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần này.

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích giữ vững quan điểm cho rằng giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng cao

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích giữ vững quan điểm cho rằng giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng cao

Trong khi đó, 39% chuyên gia, cho biết họ thấy giá vàng giảm xuống thấp hơn, không có ai có quan điểm trung lập. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Giới phân tích lý giải, giá vàng được hưởng lợi rất nhiều từ các dòng chảy an toàn, do quan ngại nền kinh tế Mỹ và toàn cầu sẽ kìm kẹp thị trường. Tăng trưởng toàn cầu yếu hơn dự kiến đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trở lại trên băng ghế dự bị và không nâng lãi suất ở tất cả trong năm 2016. Ngày càng có nhiều kỳ vọng FED không tăng lãi suất đã đẩy đồng đô la Mỹ xuống thấp hơn, hỗ trợ giá vàng.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang