Giá vàng tăng ‘điên cuồng’: Chuyên gia khuyên nên mua hay bán lúc này?

author 16:39 08/08/2019

(VietQ.vn) - Giữa tình hình giá vàng tăng "điên cuồng", cùng nghe xem các chuyên gia kinh tế khuyên người dân nên làm gì lúc này?

Sáng 8/8, giá vàng trong nước vượt đỉnh 42 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới chạm mốc cao nhất mọi thời đại và dự báo giá còn tiếp tục tăng. Trước tình hình này, nhiều người dân cùng có chung một câu hỏi là không biết nên mua vào hay bán ra số vàng mình đang giữ để chốt lời.

Trả lời Dân Trí về vấn đề này, tiến sĩ Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính - ngân hàng khuyến nghị, người dân cần hết sức bình tĩnh, không nên đổ xô đầu tư kiểu đám đông, bầy đàn.

 Các nhà đầu tư cần có quyết định sáng suốt khi tham gia giao dịch vàng tại thời điểm hiện tại. (Ảnh minh họa)

“Hãy coi mua vàng như là kênh đầu tư như bao kênh đầu tư khác, không nên coi nó là đầu tư lớn nhất. Nếu đầu tư thì cũng nên đa dạng hóa các kênh và vàng chỉ được coi là một kênh mà thôi", ông Lực cho biết.

Về phía doanh nghiệp, bà Lê Thị Hiền - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn DOJI cũng đưa ra lời khuyên thận trọng. "Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm nhạy cảm, vừa là cơ hội, cũng là rủi ro. Do vậy các nhà đầu tư cần có quyết định sáng suốt khi tham gia giao dịch tại thời điểm hiện tại", Dân Trí dẫn lời bà Hiền nói.

Với câu hỏi thời điểm hiện tại các nhà đầu tư có nên mua vàng, báo Lao Động dẫn lời ông Phan Dũng Khánh – Chuyên gia tài chính ngân hàng cho hay, hiện tại không phải là thời điểm tốt nhất nhưng không phải xấu. Nếu mua vàng để đầu tư thì cần nắm giữ trong thời gian trung và dài hạn.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu phân tích, với xu hướng giá vàng thế giới có thể tăng cao thì giá vàng trong nước cũng tăng, người nào dư tiền có thể đầu tư vàng.

Vội vàng đẩy hàng tồn, chiếc ô tô Ford này giảm giá mạnh gần 100 triệu/chiếc(VietQ.vn) - Để đẩy hàng tồn, nhiều đại lý đang giảm giá mạnh cho chiếc ô tô hạng C Ford Focus tại thị trường Việt Nam.

“Điều quan trọng là không bỏ quá nhiều tiền vào vàng, nếu có tiền nhàn rỗi chỉ dùng 1/3 để mua vàng”, ông Hiếu nói.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang