Giá vé máy bay cao ngang dịp Tết Nguyên đán

author 11:13 20/04/2020

Hiện tại, giá vé máy bay chặng Hà Nội – TP.HCM dao động từ 2,5 đến 3,5 triệu/chiều/tùy hãng. Mức vé này tương đương với giá vé dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua.

Hiện tại, các hãng hàng không vẫn chưa được phép mở lại đường bay từ Hà Nội hay Hồ Chí Minh đi các tỉnh ngoài Đà Nẵng. Vậy nên các hãng vẫn chỉ bay duy nhất đường bay Hà Nội – Hồ Chí Minh, Hà Nội – Đà Nẵng, Đà Nẵng – Hồ Chí Minh. Trên hệ thống hiện nay của các hãng, mức vé cho các chặng bay này khá đắt đỏ, dao động từ 2,5 triệu đồng/chiều. Như vậy, nếu bay khứ hồi dịp này người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra mức giá tối thiểu là 5 triệu/vé. Thậm chí, những ngày cuối tháng 4 đúng dịp nghỉ lễ 30/4 & 1/5 mức giá còn cao hơn rất nhiều.

Giá vé máy bay cao ngang dịp Tết Nguyên đán

 Vietnam Airlines bán vé Hà Nội - Đà Nẵng rẻ nhất khoảng 2,5 triệu/chiều.

Hiện tại, hãng có mức giá cao nhất là Vietnam Airlines đang bán chặng Hà Nội – Hồ Chí Minh khoảng 3,2 triệu/vé/chiều. Mức giá này tương đương với những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý. Chặng Hà Nội - Đà Nẵng khoảng 2,5 triệu/vé.

Tương tự hãng Bamboo Airways cũng đang bán vé khứ hồi chặng này dao động khoảng 5,3 triệu/vé dịp nghỉ lễ 30/4. Vietjet Air là hãng hàng không có mức vé rẻ nhất cho chặng Hà Nội – Sài Gòn nhưng cũng đang bán với mức giá khoảng 2,5 triệu/vé/chiều.

Giá vé máy bay cao ngang dịp Tết Nguyên đán

 Giá vé khứ hồi chặng Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh tại Bamboo Airways đang khoảng 5,3 triệu đồng/vé.

Theo ông Nguyễn Huy Hiên, chủ một đại lý bán vé máy bay tại Hà Nội, giá vé máy bay tăng cao từ đầu tháng 4. Bởi các hãng hàng không giờ chỉ được khai thác 3 đường bay mỗi ngày Hà Nội – Hồ Chí Minh, Hà Nội – Đà Nẵng và Đà Nẵng – Hồ Chí Minh. Cùng với đó, từ đầu tháng 4 đến ngày 15 tháng 4 các hãng chỉ được khai thác 1 ngày/chuyến khứ hồi và sau 16/4 thì được khai thác một ngày 2 chuyến.

“Chưa kể, số chỗ trên mỗi chuyến bay cũng hạn chế. Vậy nên lượng vé bán ra ít hơn so với bình thường. Nếu trước đây, mỗi ngày mỗi hãng có khoảng 20 chuyến bay chặng Hà Nội – Hồ Chí Minh thì nay giảm xuống 2 chuyến nên giá vé tăng cao cũng là điều dễ hiểu. Phần lớn chuyến bay dịp này phục vụ những người đã hoàn thành cách ly tập trung về với gia đình hoặc những người có công việc cần thiết phải di chuyển”, ông Hiên cho biết.

Giá vé máy bay cao ngang dịp Tết Nguyên đán

 Chặng Hà Nội - Hồ Chí Minh Vietjet Air đang bán khoảng 2,5 triệu/chiều.

Theo ông Hiên, giống như các hãng hàng không, những người bán vé máy bay dịp này cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Bởi đây đang là mùa cao điểm bán vé du lịch. Thế nhưng vì dịch bệnh, thị trường vé đang chững lại. Chưa kể đến các đường bay quốc tế vẫn đang bị ngưng do dịch bệnh. Dự kiến có thể khi không còn giãn cách xã hội, các đường bay trong nước được mở lại thì giá vé sẽ hạ nhiệt. 

Hiện nay, các hãng hàng không ở VN hiện chỉ khai thác 2-5% năng lực. Các đường bay quốc tế chủ yếu chở hàng y tế, xuất nhập khẩu, đưa công dân nước ngoài về nước, đưa du học sinh VN hồi hương...

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang