Giải cứu người trong hang động ở Thái Lan: Những chàng trai đội bóng đầu tiên được giải cứu

authorKhánh Hồng 21:16 08/07/2018

(VietQ.vn) - 6 trong số 13 thành viên đội bóng đá ở Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động đã được giải cứu thành công. Lực lượng cứu hộ đang gấp rút giải cứu những người còn lại.

6 bé trai bị mắc kẹt ở hang động tại Thái Lan trong 15 ngày qua đã được giải cứu. Các nhà chức trách đang chạy đua với thời gian để giải phóng các thành viên còn lại trong nhóm.

Xác nhận giải cứu ban đầu đã được đăng trên trang Facebook chính thức của đặc nhiệm SEAL thuộc hải quân Thái Lan vào cuối ngày Chủ Nhật.

giai-cuu-hang-dong-thai-lan-cac-chang-trai-doi-bong-dau-tien-duoc-giai-cuu-xuat-hien

 Một xe cứu thương rời khỏi khu vực hang Tham Luang sau khi các thợ lặn giải cứu 6 trong 12 chàng trai bị mắc kẹt với huấn luyện viên của họ trong 15 ngày. Ảnh: CNN
 

Các chàng trai xuất hiện khoảng 9 giờ sau khi một đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan và 13 chuyên gia lặn hang động quốc tế vào hang động để bắt đầu nỗ lực nguy hiểm là cùng các chàng trai vượt qua qua các đường hầm bị ngập lụt và hẹp.

Gia đình của các chàng trai đã chờ đợi hàng giờ để biết tin tức kể từ khi chính quyền tuyên bố nỗ lực giải cứu sẽ bắt đầu lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, vì những đám mây bão đe dọa sẽ trút những cơn mưa vào hang động bị ngập lụt.

giai-cuu-hang-dong-thai-lan-cac-chang-trai-doi-bong-dau-tien-duoc-giai-cuu-xuat-hien

 Những cậu bé bị đói và kiệt sức được đặt trên cáng từ xe cứu thương đến một máy bay trực thăng gần các hang động, trước khi bay đến bệnh viện. Ảnh: EPA

"Hôm nay là ngày D", Thống đốc Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn tuyên bố trước đó trong ngày.

Trước đây, toàn bộ chuyến đi khứ hồi được cho là mất khoảng 11 giờ để hoàn thành, nhưng những nỗ lực thoát nước trong các đường hầm dường như đã rút ngắn hành trình.

12 chàng trai tuổi từ 11 đến 16 - và huấn luyện viên của họ được phát hiện bởi hai thợ lặn người Anh vào ngày 2 tháng 7, 9 ngày sau khi họ biến mất trong chuyến đi chơi ở khu phức hợp Hang Tham Nang Nang Non, Chiang Rai, miền bắc Thái Lan.

Họ vẫn còn phải ở lại trong hang, đang ngồi trên một mỏm đá nhỏ lầy lội 4 cây số (2,5 dặm) bên trong hang động, bao quanh bởi nước lũ với một nguồn cung cấp oxy hạn chế.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang