Rùa biển siêu quý hiếm nặng 40kg mắc cạn suýt bị lên bàn nhậu

author 10:40 10/05/2016

(VietQ.vn) - Người dân định xẻ thịt rùa biển chia nhau ăn vì không biết đây là động vật quý nhưng chính quyền địa phương kịp hay tin nên ngăn lại.

Theo tin tức từ báo Zing News, sáng 10/5, lãnh đạo UBND xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, nơi đây đã chuyển giao cá thể vích biển (hay còn gọi là rùa biển) cho Đồn biên phòng Lai Hòa chăm sóc. Con vật quý hiếm này nặng khoảng 40 kg, sức khỏe tương đối tốt.

Vích còn gọi là rùa biển, thuộc loài động vật biển rất quý hiếm, nằm trong danh Sách đỏ của Việt Nam, cần được bảo vệ, tránh nguy cơ tuyệt chủng.

Trước đó, ngày 9/5, con rùa biển này được một ngư dân địa phương phát hiện khi nó bị mắc cạn, không thể bò ra trở lại biển. Do không biết đây là loài rùa biển quý hiếm có tên trong Sách đỏ nên ngư dân này định làm thịt để đãi bạn nhậu, báo Người lao động cho hay. 

Vích 40 kg quý hiếm mắc cạn suýt bị xẻ thịt

Vích 40 kg quý hiếm mắc cạn suýt bị xẻ thịt. Ảnh: Zing News

Hay tin, UBND xã Lai Hòa đã cử người xuống ngăn cản, thuyết phục gia đình ngư dân giao lại con rùa biển và nhờ Đồn Biên phòng Lai Hòa chăm sóc. "Có thể do bị mắc cạn khá lâu nên sức khỏe của rùa biển không được tốt. Vì thế, xã đã nhờ Đồn Biên phòng chăm sóc thêm vài ngày rồi sẽ thả nó về biển khơi"- một cán bộ của UBND xã Lai Hòa cho biết.

>>Thủ lĩnh IS đang 'dạo chơi' sa mạc thì chết vì trúng không kích

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang