Giải cứu thành công một con gấu chó khỏi tay buôn lậu

author 05:59 09/04/2015

(VietQ.vn) - Một con gấu chó – (gấu chó đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng) vừa được giải cứu thành công khỏi “tay” buôn lậu tại tỉnh Điện Biên.

Sáng sớm ngày (8/4), Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) đã cứu hộ thành công một chú gấu chó con tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên - huyện biên giới cực tây của Tổ quốc.

Chú gấu chó trên khoảng 6 tháng tuổi, nặng chừng 15 kg, được các cán bộ Kiểm lâm Hạt Kiểm lâm Huyện Nậm Pồ tịch thu vào cuối tháng 2 từ một vụ buôn bán trái phép động vật hoang dã gần biên giới Lào – Việt.

Con gấu chó được đặt tên là Goldie, và là cá thể gấu thứ tư được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam trong năm 2015. Theo Tổ chức Động vật Châu Á, gấu con khi được giải cứu phần lớn đều “mồ côi”, bởi gấu mẹ thường bị lâm tặc sát hại để bắt gấu con.

Gấu chó được giải cứu thành công

 Con gấu chó được giải cứu thành công từ một vụ buôn lậu gần biên giới Việt - Trung. Ảnh: Tổ chức Động vật Châu Á

Tiến sỹ. Tuấn Bendixsen, Trưởng Đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam cho hay: “Nếu không được Hạt Kiểm lâm Huyện Nậm Pồ và các cán bộ Kiểm lâm Điện Biên cứu, rất có thể chú gấu này đã bị nhốt trong một trại khai thác mật nào đó ở Trung Quốc hoặc ở ngay Việt Nam. Tổ chức Động vật Châu Á cam kết chăm sóc chú gấu con này trong điều kiện tốt nhất, và giúp chú sớm hòa nhập với nhóm gấu chó đang sống trong các khu bán tự nhiên tại Tam Đảo.”

Theo Tổ chức Động vật Châu Á, gấu chó là loài gấu nhỏ nhất thế giới, chỉ nặng từ 50 - 65 kg, cao không quá 1,4m, nằm trong danh sách các loài động, thực vật nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng. Gấu chó dễ nhận biết nhờ bộ lông màu nâu đen ngắn mượt, có yếm ngưc hình chữ U màu vàng như hình mặt trời đang lên. Chính vì thế, loài gấu nhỏ bé này còn có tên là gấu mặt trời (sun bear).

Trần Hoài 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang