Thời điểm 'vàng' để giảm cân hiệu quả

author 17:29 26/10/2014

(VietQ.vn) - Để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng cần có chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp với từng khung giờ, tùy vào điều kiện thời gian của từng người

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả nhờ sắp xếp thời gian luyện tập tốt

Vận động luyện tập giảm phì cần có định lượng, định thời gian,mỗi ngày cần luyện tập từ 1,5-2,5 giờ trong 1 lần hoặc phân làm 3 lần trong ngày. Điều này cần căn cứ vào điều kiện thời gian của từng người để đặt kế hoạch thời gian. Nếu trong điều kiên thời gian cho phép thì thời gian luyện tập chống béo từ 4-6 giờ chiều. Bởi vì sau buổi trưa 4 tiếng đồng hồ, thức ăn đã được tiêu hóa hết, dinh dưỡng được chuyển hóa hấp thu vào huyết quản tuần hoàn khắp cơ thể, thời gian này chuyển hóa năng lượng trong tế bào cao, phát ra nhiệt lượng lớn, có lợi cho khi vận động gia tăng tiêu thụ năng lượng lớn.

giảm cân hiệu quả

Chìa khóa để giảm cân hiệu quả là giờ tiến hành bữa ăn và tập thể dục phù hợp. Ảnh minh họa

Ngoài ra, “đồng hồ sinh học” trong cơ thể vào giờ này là lúc cơ thể ở trạng thái hoạt động, lượng vận động có thể gia tăng, dẫn đến hiệu quả giảm phì cao. Tóm lại, trong một ngày cần vận động tối thiểu 1 lần, mỗi lần chừng 45 phút đến 1,5 giờ. Đương nhiên cũng tùy khả năng cơ thể từng người mà thời lượng hoạt đông có thể kéo dài hơn.

Giảm cân hiệu quả nhờ tìm ra thời điểm ăn hợp lý

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát quy mô lớn nhằm tìm ra những thời điểm tốt nhất để ăn sáng, ăn trưa và ăn tối nếu chúng ta muốn giảm được càng nhiều cân càng tốt. Họ phát hiện, thời điểm "vàng" cho bữa sáng chỉ xuất hiện ngay sau lúc 7 giờ sáng, vào lúc 7h11.

Bữa trưa lý tưởng sẽ diễn ra trong khoảng từ 12h30 - 13h, trong đó 12h38 được coi là hoàn hảo nhất. Bữa tối có lợi cho người ăn kiêng nên được tiến hành trong khoảng 18h - 18h30, trong đó 18h14 được coi là thời điểm "vàng".

Khám phá trên đã củng cố thêm "câu thần chú" về chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho mọi người: Ăn bữa sáng như ông hoàng, bữa trưa như hoàng tử và bữa tối như người nghèo khổ.

Theo các nhà nghiên cứu, 4 giờ then chốt trong khoảng từ 18h - 22h là thời điểm hầu hết mọi người đều phạm sai lầm về chế độ dinh dưỡng. Tới 56% số người được hỏi, tiết lộ đã hấp thu lượng calo nhiều nhất vào khoảng thời gian này.

Thông điệp quan trọng nhất giúp con người giảm cân là không bỏ qua các bữa ăn và không ăn tối quá muộn. Năng lượng sau khi ăn cần được đốt chát hết, vì vậy, nếu ăn tối muộn, cơ thể khó có thể tiêu thụ hết calo trước khi đi ngủ. Lượng calo không đốt cháy hết có nhiều khả năng được lưu trữ thành chất béo, kết hợp với việc ít hoạt động hơn vào cuối ngày nên khả năng tăng cân càng cao. Ăn quá gần giờ đi ngủ làm sẽ làm tăng lượng đường trong máu và insulin, khiến người ăn khó ngủ hơn. Tốt nhất, bữa tối nên là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày và nên ăn ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ.

Nguyễn Huyền (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang