Giảm cước roaming để thúc du lịch
Cước gọi và tin nhắn giảm mạnh
Việc giảm cước roaming là một cú hích cho hoạt động kinh tế, du lịch trong nước cuối năm 2013
Đối phó với sức ép OTT như: Viber, WhatsApp…, Vinaphone giảm cước nhắn tin ở 80 quốc gia lên đến 22,14%. Qua nghiên cứu hành vi sử dụng của khách hàng, Vinaphone đã gộp khoảng 330 mạng điện thoại quốc tế thành 5 vùng cước, trong đó có 4 vùng theo khu vực địa lý và một vùng theo dịch vụ để khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí. Theo đó, các nước và vùng lãnh thổ lân cận Việt Nam thuộc vùng I, bao gồm cả Nhật Bản và Hồng Kông, các nước châu Á còn lại thành vùng II, vùng III là các nước châu Âu và châu Phi, vùng IV gồm các nước châu Mỹ và châu Úc, vùng V dành cho các dịch vụ roaming trên máy bay, tàu biển.
Bình dân hóa
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2012 có khoảng 3,5 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài và năm 2013 dự kiến tăng khoảng 20%. Trong số hơn 3,5 tỉ USD khách hàng đã chi ở nước ngoài có một phần nhỏ là cước điện thoại roaming. Song theo các đơn vị tổ chức lữ hành, thực tế cước điện thoại roaming là một trong những vấn đề người xuất ngoại dè dặt nhất. Vì thế, việc “bình dân hóa” cước roaming của Vinaphone sẽ đưa dịch vụ này trở nên phổ biến hơn và góp phần tăng doanh thu cho nhà mạng. “Xét cho cùng thì mạng di động vẫn phải dựa vào số đông người sử dụng” - một chuyên gia nhìn nhận.
Cùng với xu hướng hội nhập của nền kinh tế, các mạng di động Việt Nam cũng tích cực tham gia các liên minh di động quốc tế để không còn bị “ép giá” như trước đây. Từ năm 2010, Vinaphone đã tham gia liên minh Conexus với gần 300 triệu thuê bao tại 10 quốc gia. Theo ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc VinaPhone, từ khi trở thành thành Conexus, Vinaphone đã đẩy mạnh đàm phán để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt phải kể đến việc cung cấp chuyển vùng quốc tế 3G, giảm giá cước roaming.
Theo NLĐ