Giảm cước roaming để thúc du lịch

author 07:37 27/11/2013

Cuối năm là thời điểm các mặt hàng tăng giá nhưng với người Việt đi công tác, du lịch hay du học nước ngoài thì lại là cơ hội được hưởng cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) với giá “bèo” kỷ lục từ trước tới nay.

 

Cước gọi và tin nhắn giảm mạnh

 

Lần đầu tiên Vinaphone đã tạo cú sốc khi giảm cước roaming lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, hướng gọi về Việt Nam từ các nước Trung Á (Uzbekistan, Turkmenistan) giảm tới 62%; 53 quốc gia khác cũng được giảm đáng kể. Lần giảm giá này cũng nhắm thẳng vào các nước có đông du khách và doanh nhân Việt Nam như: Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore. Tại đây, cước gọi về Việt Nam và gọi đi nước thứ ba giảm trên 53%. Cước nhận cuộc gọi tại 72 nước, vùng lãnh thổ cũng điều chỉnh mạnh với mức giảm sâu nhất lên đến 57% (Ukraine) và đồng loạt ở 29 quốc gia và vùng lãnh thổ là 44% như: Brunei, Campuchia, Hồng Kông, Myanmar, Indonesia, Nga, Macau, Đài Loan…

Việc giảm cước roaming là một cú hích cho hoạt động kinh tế, du lịch trong nước cuối năm 2013

 Đối phó với sức ép OTT như: Viber, WhatsApp…, Vinaphone giảm cước nhắn tin ở 80 quốc gia lên đến 22,14%. Qua nghiên cứu hành vi sử dụng của khách hàng, Vinaphone đã gộp khoảng 330 mạng điện thoại quốc tế thành 5 vùng cước, trong đó có 4 vùng theo khu vực địa lý và một vùng theo dịch vụ để khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí. Theo đó, các nước và vùng lãnh thổ lân cận Việt Nam thuộc vùng I, bao gồm cả Nhật Bản và Hồng Kông, các nước châu Á còn lại thành vùng II, vùng III là các nước châu Âu và châu Phi, vùng IV gồm các nước châu Mỹ và châu Úc, vùng V dành cho các dịch vụ roaming trên máy bay, tàu biển.

 

Bình dân hóa

 

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2012 có khoảng 3,5 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài và năm 2013 dự kiến tăng khoảng 20%. Trong số hơn 3,5 tỉ USD khách hàng đã chi ở nước ngoài có một phần nhỏ là cước điện thoại roaming. Song theo các đơn vị tổ chức lữ hành, thực tế cước điện thoại roaming là một trong những vấn đề người xuất ngoại dè dặt nhất. Vì thế, việc “bình dân hóa” cước roaming của Vinaphone sẽ đưa dịch vụ này trở nên phổ biến hơn và góp phần tăng doanh thu cho nhà mạng. “Xét cho cùng thì mạng di động vẫn phải dựa vào số đông người sử dụng” - một chuyên gia nhìn nhận.

Cùng với xu hướng hội nhập của nền kinh tế, các mạng di động Việt Nam cũng tích cực tham gia các liên minh di động quốc tế để không còn bị “ép giá” như trước đây. Từ năm 2010, Vinaphone đã tham gia liên minh Conexus với gần 300 triệu thuê bao tại 10 quốc gia. Theo ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc VinaPhone, từ khi trở thành thành Conexus, Vinaphone đã đẩy mạnh đàm phán để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt phải kể đến việc cung cấp chuyển vùng quốc tế 3G, giảm giá cước roaming.

Giới chuyên môn nhận định việc giảm cước roaming cũng là một cú hích cho hoạt động kinh tế, du lịch trong nước cuối năm 2013. Ông Hồ Đức Thắng cho biết mục tiêu của Vinaphone không chỉ là giảm giá roaming mà còn đem lại cho khách hàng những tiêu chuẩn phục vụ cao cấp, chuẩn hóa tại tất cả các quốc gia mà khách hàng Vinaphone đi qua.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang