Giảm giá gần trăm triệu đồng, Suzuki Ciaz liệu có ‘thoát ế’?

authorHòa Lê 09:54 28/08/2017

(VietQ.vn) - Các đại lý Suzuki đang giảm giá tới 92 triệu đồng cho mẫu xe Suzuki Ciaz, chiếc xe khá ế ẩm tại thị trường Việt.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Cả tháng 7 vừa qua, Suzuki Ciaz chỉ bán được 2 chiếc tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó từ tháng 1 đến tháng 7.2017 chỉ có 113 xe Ciaz bán ra thị trường, con số quá khiêm tốn so với các đối thủ cùng phân khúc. Có lẽ chính vì điều này mà Suzuki quyết định giảm giá tới 92 triệu đồng cho mẫu xe này.

Giảm giá gần trăm triệu đồng, Suzuki Ciaz liệu có ‘thoát ế’?

 Suzuki Ciaz giảm 92 triệu đồng so với giá niêm yết. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể ở thị trường Hà Nội - các nhân viên bán hàng tại một số showroom cho hay, mẫu xe ôtô Suzuki Ciaz hiện đang được chào bán với giá chỉ 488 triệu đồng và còn có thể được thương lượng thêm nếu khách hàng trực tiếp đến xem xe tại các đại lý.

Suzuki Ciaz có lợi thế xe nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, tuy nhiên bấy nhiêu đó là chưa đủ để mẫu xe này hút khách. Với mức giá mới dưới 500 triệu đồng, có thể tình hình kinh doanh của Suzuki Ciaz sẽ khởi sắc hơn trong vài tháng tới.

‘Đọ sức’ hai chiếc xe ga bán chạy Honda Air Blade và Honda Lead (VietQ.vn) - Honda Air Blade và Honda Lead là hai chiếc xe tay ga đang được rất nhiều người yêu thích. Với cùng khoảng giá tiền, nên mua Lead hay Air Blade là tốt nhất?

Ưu điểm của Suzuki Ciaz chính là kích thước xe dài hơn các đối thủ đôi chút. Trục cơ sở có chiều dài tới 2.650 mm, giúp mẫu sedan của Suzuki có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hàng ghế sau đủ rộng cho 3 người lớn ngồi. Xe được trang bị động cơ 1.4 lít sản sinh công suất 92 mã lực và mô men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số 4 cấp là một nhược điểm so với nhiều đối thủ khác hiện nay đã chuyển sang hộp số vô cấp CVT.

Giảm giá gần trăm triệu đồng, Suzuki Ciaz liệu có ‘thoát ế’?

 Hàng ghế sau của Suzuki Ciaz đủ rộng cho 3 người lớn ngồi. Ảnh: Suzuki

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1.4l VVT 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Như vậy nếu so với 2 đối thủ là Toyota Vios (107 mã lực/140 Nm) và Honda City (118 mã lực/145 Nm), Suzuki Ciaz sở hữu động cơ yếu hơn hẳn.

Ở thời điểm hiện tại, tuy có giá bán khá tốt nhưng việc giảm giá đúng vào tháng cô hồn, thời điểm nhiều người kiêng mua ôtô nên chưa chắc Ciaz của Suzuki Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích. Bên cạnh đó những đối thủ của uzuki Ciaz như Toyota Vios và Honda City hiện đang được đại lý ưu đãi, giảm giá bán từ 5 – 70 triệu đồng, khiến giá xe cũng rất tốt - đặc biệt là thương hiệu và chế độ bảo hành hậu mãi của hai hãng xe này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang