Giây phút cứu 4 công nhân thương vong khỏi vụ sập gác nhà xưởng

author 16:20 27/10/2015

(VietQ.vn) - “Lúc đầu, tôi nghe có tiếng kêu cứu bên trong đống hàng nhưng sau đó tiếng kêu tắt dần. Ai cũng cố gắng chuyển hàng ra thật nhanh để cứu người", anh Tân - người tham gia cứu các nữ công nhân kể.

Đến 13h30 ngày 27/10, lực lượng công an Q.Bình Tân, TP.HCM vẫn tiếp tục khám nghệm hiện trường vụ sập gác lửng xưởng sản xuất trong hẻm 475 đường Chiến Lược, phường Tân Tạo khiến ít nhất một người chết và 3 người bị thương.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, khoảng 9h sáng ngày 27/10, hàng chục công nhân đang làm việc bên trong xưởng sản xuất, chế tạo nhựa trong hẻm 475 Chiến Lược thì bất ngờ phần gác lửng bằng bê tông của nhà xưởng sập xuống.

Các công nhân bỏ chạy toán loạn nhưng 4 công nhân nữ đã không thoát ra kịp và bị các mảng bê tông lớn đè lên. Người dân xung quanh và các công nhân còn lại nhanh chóng đào bới, cứu các nạn nhân mắc kẹt. 4 công nhân nữ gặp nạn được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng một người đã chết.

Công an phường Tân Tạo phối hợp với công an Q.Bình Tân đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Tại hiện trường, hẻm 475 Chiến Lược bị phong tỏa nghiêm ngặt. Nhiều mảng tường bê tông của nhà xưởng bị vỡ nát, hư hỏng. Được biết, nhà xưởng này đã hoạt động được khoảng 4 năm nay.

Gác lửng sập đè 4 nữ công nhân, 1 người chết

Khu vực nhà xưởng có gác lửng sập đè 4 nữ công nhân, 1 người chết. Ảnh: Dân Việt

Ghi nhận căn nhà dùng làm nhà xưởng rộng hơn 100m2. Theo người dân địa phương, nhà xưởng chuyên sản xuất tay cầm xe máy bằng cao su và có khoảng 15 nữ công nhân làm việc. Thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có 4 nữ công nhân ngồi dưới để đóng hàng, báo Dân Việt đưa tin. 

“Nghe tiếng đùng đùng, chạy tới nơi thì thấy cả núi hàng chồng chất. Nhiều nữ công nhân đứng bên ngoài gào khóc cho biết có 4 đồng nghiệp bị kẹt ở trong. Lúc đầu, tôi nghe có tiếng kêu cứu bên trong đống hàng nhưng sau đó tiếng kêu tắt dần. Ai cũng cố gắng chuyển hàng ra thật nhanh để cứu người. Nhưng do số lượng hàng quá lớn nên phải gần 30 phút mới tiếp cận được với các nạn nhân”, anh Tân - người tham gia cứu các nữ công nhân kể.

“Trong số 4 nữ công nhân gặp nạn có 2 cô tôi gặp lúc sáng. Mấy cô ấy tính tình dễ thương lắm. Lúc được mọi người giải cứu ra ngoài có hai công nhân đã tím tái. Đống hàng nặng hàng tấn đè lên như vậy khó mà sống sót được. Thật tội nghiệp”, chị Nguyên - người dân sống ở đây cho biết. 

Thu Hường (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang