Giới trẻ Hà Nội đua nhau khoác ‘chăn bông’ xuống phố

authorHòa Lê 21:22 29/11/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, trên đường phố Hà Nội xuất hiện loại áo chống rét kỳ lạ, được thiết kế như một chiếc chăn bông. Chiếc áo này được giới trẻ Hà Nội ‘săn lùng’ để mua.

Trong hai ngày 28 và 29/11 mới đây, nhiệt độ hạ thấp, giới trẻ Hà Nội thi nhau sử dụng loại áo chống rét kỳ lạ này. Trước đó vài ngày, lúc Hà Nội bắt đầu trở lạnh, trên mạng xã hội đã xôn xao khi thấy hình ảnh này.

Giới trẻ Hà Nội đua nhau khoác ‘chăn bông’ xuống phốGiới trẻ Hà Nội thích thú với kiểu khoác 'chăn bông' ra đường

Loại áo lạ mắt nhanh chóng được giới trẻ tìm kiếm tại các trang mua bán online. Một cửa hàng đã đăng ảnh và rao bán trên mạng từ giữa tháng 11. Tuy nhiên, thời điểm đó, miền Bắc vẫn khá nóng nên không nhiều người quan tâm.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, Shop Tôm Cute, phòng 11, khu tập thể B3 Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội được xem là cửa hàng đầu tiên nhập mặt hàng này về phân phối tại Hà Nội.Chị Phạm Ngọc Mai, chủ cửa hàng cho biết, áo chống rét đặc biệt này chị nhập về từ khoảng 2 tuần lễ, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 20 chiếc.

Chị Mai cho biết thêm, đây là đợt hàng thứ hai về đến Hà Nội. Lượng khách đặt mua lớn hơn rất nhiều so với dự tính.Chiếc áo là sản phẩm nhập từ Hàn Quốc, chỉ có một mặt, dài khoảng 1,5 m, rộng 1,2 m, bao gồm hai ống tay dành cho người lái xe máy, được tối giản hơn các mẫu mã cũ rườm rà, gây khó khăn cho chủ phương tiện khi tham gia giao thông.

Áo không còn phần ôm cổ, đai quấn lưng và quấn kín chân so với sản phẩm trước đó về Việt Nam. Ống tay có thể che kín, mép ngoài có dây đai bằng chun và miếng dính để thu gọn theo ý người sử dụng. Chất liệu mặt ngoài là ni lông mỏng, có thể chống nước và chắn gió, giữa có bông. Nếu người sử dụng cảm thấy không thoải mái với găng tay che kín, có thể kéo cao lên để điều khiển xe.

Theo Zing dẫn lời bạn Kiều ở Trần Duy Hưng (Hà Nội) nhận xét, áo gọn nhẹ, khi mặc điều khiển xe khá dễ dàng, không vướng như mọi người lầm tưởng.

Anh Thành, một khách hàng ở phố Đào Duy Anh cho biết anh đã sử dụng chiếc áo này và khá hài lòng khi có tác dụng chắn gió tốt, nếu đi vào ngày trở lạnh cũng có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.

Giới trẻ Hà Nội đua nhau khoác ‘chăn bông’ xuống phốHiện tại, áo chống rét kỳ lạ đang được giới trẻ Hà Nội ráo riết săn lùng

Tuy nhiên, cũng có nhiều luồng ý kiến cho rằng chiếc áo này bất tiện, dễ gây tai nạn vì cồng kềnh. Chị Thanh, 25 tuổi, trú ở phố Thái Hà cho biết sẽ không chọn chiếc áo chống rét này. Chị Thanh đưa lý do: “Nếu gặp gió lớn, chiếc áo sẽ bị hất tung lên. Xoay chìa khóa, bật đèn hay bấm còi đều khó. Cảm giác mặc áo và điều khiển xe máy không an toàn. Nếu trên đường có lý do gì mà phải bỏ chiếc xe đó và chạy thoát hiểm, thì chiếc áo này lại làm người dùng vướng víu”. Hiện tại, áo chống rét kỳ lạ vẫn đang được giới trẻ Hà Nội ráo riết săn lùng.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang