Giới trẻ ‘phát sốt’ vì ... gấu bông khủng

author 17:05 27/08/2015

(VietQ.vn) - Nửa cuối năm, thị trường thú bông ngày càng sôi động, sức mua cũng tăng dần. Đặc biệt, giới trẻ lại tỏ ra vô cùng thích thú với loại gấu bông có kích cỡ siêu lớn, có loại đến gần 4m. Liệu kích cỡ, giá sản phẩm này có tỷ lệ thuận với chất lượng sản phẩm hay không?

Giới trẻ ‘phát sốt’ vì ... gấu bông khủng

Gấu bông cỡ lớn đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ Hà Nội

Gấu bông khủng giá ...chát

Thú bông siêu khủng chỉ mới được nhập về trong khoảng thời gian gần đây. Và mặt hàng này cũng chủ yếu được bán theo dạng online bởi kích cỡ của chúng quá lớn, khó có cửa hàng nào có thể chứa được với số lượng nhiều. Hầu hết sản phẩm này chỉ được bán khi khách đặt trước chứ không có sẵn. Theo như quảng cáo, sản phẩm này to ngang một chiếc ô tô 4 bánh, thậm chí cả cái giường lớn 4 người nằm cũng chỉ bằng một con gấu bông.

Kích cỡ lớn, lại mới lạ và có nhiều công dụng (có thể sử dụng làm giường ngủ, chỗ chơi cho trẻ em) nên thú bông siêu khủng đang rất được ưa chuộng. Tất nhiên, có cầu ắt có cung. Các gian hàng online rao bán khá phổ biến, giá cả cũng rất phong phú, tùy vào kích cỡ và mẫu mã của thú bông: Loại 1,3m có giá từ 700.000 đồng, 1,6m là 1,2 triệu đồng, gấu bông 2m có giá khoảng 1,5 triệu, thú 2,6m nâng giá lên 2 triệu đồng và đặc biệt loại 3,4m có giá là 2,6 triệu đồng.

Theo chị Vũ Trà My, ( Đội Cấn – Hà Nội), người rao bán sản phẩm gấu bông to đại cho biết, mặt hàng này năm nay đang rất hút khách. Tuy nhiên, chất lượng của các loại thú nhồ bông này không đồng nhất. “ Nhiều người rao bán gấu khủng giá rẻ nhưng mình chắc chắn đó là hàng gia công, chất lượng sẽ không bằng hàng nhập từ Quảng Châu”, Trà My cho biết.

Người bán cũng không ngần ngại chia sẻ việc chất lượng của gấu bông khủng cũng liên quan đến giá bán, Theo người bán, giá gấu bông loại 1 có thể chênh giá gấu bông loại 2 đến cả triệu đồng. Các sản phẩm loại kém chất lượng, nếu tinh ý đều thấy được khâu rất ẩu, mặt gấu thậm chí chỉ được đơm bằng những chiếc cúc.

Giới trẻ ‘phát sốt’ vì ... gấu bông khủng

Gấu bông khủng có giá lên đến vài triệu đồng/con 

Cẩn thận bỏ tiền triệu mua… mầm bệnh

Một số địa chỉ không uy tín có thể sẽ có những con thú bông được nhồi vải và vài thứ khác vào trong để bán có lợi nhuận cao. Thú nhồi bông đó sẽ thô cứng do bông loại dởm, vón cục. Khi tháo ra giặt thú bông sẽ dơ bẩn, khó khăn, hỏng. Vì vậy, khi mua nên kiểm tra cẩn thận, nên chọn những con thú nhồi bông được làm từ loại bông xoắn hoặc bông mịn cao cấp. Như thế, con thú nhồi bông của bạn vừa mềm lại vừa không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dùng.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường, rất nhiều sản phẩm thú nhồi bông bày bán tràn lan trên mạng hay trên vỉa hè thường là những sản phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, và cũng không ai chắc chắn rằng trong đó có được nhồi bông sạch hay không? Và thự tế đã chứng minh, có một số trường hợp khi mua gấu bông về mới phát hiện ra bên trong được nhồi nguyên vải vụn, đệm mút,… bẩn thỉu, cũ kĩ.Khi chọn mua thú bông nên xem kĩ tránh rách, lỗi. Người tieu dùng cũng nên kiểm tra các đường may xem có chắc chắn không, tránh tình trạng sau này về thú nhồi bông đó sẽ dễ bị tuột chỉ.

Giới trẻ ‘phát sốt’ vì ... gấu bông khủng

PGS.TS Chu Thị Hạnh,  Phó giám đốc Trung tâm Hô Hấp- Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Thú nhồi bông không đảm bảo chất lượng sẽ gây nên các bệnh đường hô hấp như: viêm phổi, viêm phế quản cấp, hen, viêm mũi dị ứng,… nhất là ở những người có cơ địa dị ứng và những người có tiền sử các bệnh đường hô hấp”. 

Bên cạnh đó, thú nhồi bông vỉa hè là 1 trong những đồ chơi nhạy cảm với da và tiềm ẩn nguy cơ gây nên các bệnh về da như: mẩn ngứa, viêm da tiếp xúc,… Vì thế, chúng ta nên lưu ý khi chọn mua và sử dụng. Và, lời khuyên chân thành nhất dành cho tất cả mọi người là nên mua gấu bông tại những cửa hàng, website bán gấu bông lớn, có độ tin cậy cao, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Khi đã mua về rồi thì nên thường xuyên giặt gấu bông khoảng 2 tháng/lần. Và những người có tiền sử về đường hô hấp thì không nên dùng gấu bông.

Tiểu Quyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang