Gốm Đất Việt tự hào thương hiệu đất sét nung của người Việt

author 16:05 31/05/2016

(VietQ.vn) - Sáng ngày 8/5/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải bạc Chất lượng Quốc gia. Đây là dấu mốc quan trọng trong nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu Gốm Đất Việt vươn tầm quốc tế của Công ty.

 Ông Đồng Đức Chính – TGĐ Công ty nhận Giải Bạc CLQG

Ra đời từ tâm huyết người Anh hùng Lao động

Là người đứng đầu doanh nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung có quy mô và kỹ thuật lớn nhất đất nước nhiều năm liền, Anh Hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu luôn mong muốn được tiếp tục được cống hiến sức khỏe và trí tuệ của mình cho xã hội dù đã về nghỉ chế độ. Với Ông, tình yêu dành cho các sản phẩm đất sét nung và tâm huyết tạo công ăn việc làm cho người lao động ở nông thôn, góp phần phát triển kinh tế đất nước vẫn luôn canh cánh trong lòng.

Vốn có bề dày kinh nghiệm khi còn làm CTHĐQT-TGĐ Viglacera Hạ Long, Ông Nguyễn Quang Mâu cùng nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Duy Hưng và các cộng sự đã cho ra đời dự án gồm hai công ty anh em: Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt, Công ty Cổ phần Gạch ngói Đất Việt – chuyên sản xuất gạch ngói đất sét nung cao cấp năm 2008. Đây là dự án có quy mô lớn nhất Thị xã Đông Triều, được xây dựng trên diện tích 13.000 ha, vốn đầu tư ban đầu 150 tỷ đồng.

 Trụ sở công ty

 Chất lượng là tiêu chí hàng đầu

Với tiêu chí “Chất lượng là chìa khóa cho sự thành công”, ngay từ khi bắt đầu xây dựng dự án, Công ty đã lựa chọn công nghệ sản xuất, dây chuyền thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Italia, Đức, Hà Lan… Bên cạnh đó, Công ty chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên có chuyên môn tay nghề cao, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gốm xây dựng.

Gốm Đất Việt được đánh giá cao về tính năng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, ấm áp về mùa đông, mát về mùa hè, an toàn với người già và trẻ nhỏ. Tất cả các sản phẩm chủ đạo của Công ty như gạch Cotto lát nền, gạch bậc thềm, gạch thẻ, gạch tấm ốp cao cấp… đều đạt điểm cao nhất về tiêu chuẩn kiểm định chất lượng vật liệu xây dựng của Bộ Xây dựng. Các tiêu chuẩn về cường độ cuốn, độ bền, độ hút nước, độ chống bám bẩn… đều vượt trội hơn hẳn so với sản phẩm cùng loại.

Công trình sử dụng Gốm Đất Việt

Ông Đồng Đức Chính – Tổng Giám đốc Công ty tâm sự: Chúng tôi là những người chuyên về làm gốm xây dựng, trước đó đã từng chung tay tạo ra rất nhiều sản phẩm gốm xây dựng chất lượng cao, mang lại danh tiếng cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng tỉnh nhà. Giờ đây, trên đất Đông Triều này, với nguồn sét có chất lượng tốt nhất, trữ lượng lớn nhất, đặc biệt là người lao động rất có kinh nghiệm về sản xuất gạch ngói đất sét nung… thì không có lý do gì để chúng tôi không tiếp tục làm ra những sản phẩm tốt nhất, tốt hơn những thứ mà chúng tôi đã từng làm được để phục vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu cao nhất của thị trưởng.

Với nền tảng cơ bản và mô hình sản xuất hiện đại, công nghệ cao, Gốm Đất Việt đã nhận được sự tin dùng của hầu hết khách hàng. Công ty có hệ thống trên 450 nhà phân phối uy tín trên toàn quốc. Sản phẩm cũng đã chiếm trọn niềm tin của những khách hàng khó tính nhất tại gần 40 quốc gia trên thế giới như EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Dù Công ty đã sản xuất 5,8 triệu m2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn/năm, bằng 137% công suất thiết kế nhưng nguồn cung vẫn không đáp ứng đủ nguồn cầu.

Không chỉ tạo công ăn việc làm với mức thu nhập cao cho hàng nghìn lao động. Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt chú trọng xây dựng một môi trường sản xuất xanh, sạch đẹp, thân thiện với môi trường. Với tiêu chí Nhà máy vừa là nơi sản xuất, vừa là nơi thư giãn của những người thợ, cũng là điểm đến tham quan, học tập của nhiều đơn vị bạn.

 Công ty chăm lo điều kiện vật chất cho cán bộ nhân viên

Đến thăm Công ty, chúng ta bắt gặp một không gian thoáng mát với dây chuyền sản xuất không tiếng ồn. Quanh khuôn viên được trồng nhiều cây xanh, thảm hoa, hồ nước trong xanh. Nhà ăn được đầu tư trang thiết bị hiện đại với nguồn thực phẩm an toàn. Người lao động tự chọn những món ăn giàu dinh dưỡng và không hạn chế về số lượng. Công ty luôn đảm bảo nguồn nước sạch cho công nhân sử dụng, có nhà tắm nóng lạnh, phân xưởng là, sấy khô quần áo. Mỗi khi công nhân vào ca và tan ca đều được thay quần áo sạch, là khô. Hàng năm, người lao động được khám bệnh định kỳ để sớm phát hiện bệnh nghề nghiệp và kịp thời chữa trị.

Với những việc đã, đang và sẽ làm được, hy vọng vào một ngày không xa, Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt sẽ được bước trên bục vinh quang nhất của lĩnh vực vật liệu xây dựng.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang