Góp ý dự thảo sửa đổi Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN về phương tiện đo nhóm 2

author 15:23 26/09/2017

(VietQ.vn) - Sáng ngày 26/9/2017, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tổ chức hội thảo góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hội thảo có sự tham gia của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp, các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục, đại diện của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công An, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư pháp và một số các đơn vị liên quan.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp phát biểu tại hội thảo. Ảnh Huy Hùng 

Hội thảo đã thảo luận và trao đổi một số nội dung như: Góp ý về việc đưa một số phương tiện đo vào danh mục phương tiện đo nhóm 2 phải kiểm soát về đo lường như Phương tiện đo (PTĐ) đo chiều cao hoa lốp xe cơ giới, PTĐ độ rơ góc của vô lăng lái xe cơ giới, PTĐ độ trượt ngang của bánh xe cơ giới, thiết bị đo hiệu quả phanh xe cơ giới, thiết bị đo áp lực hơi của lốp xe cơ giới, PTĐ nồng độ khí thải xe cơ giới, PTĐ độ ồn, cân kiểm tra tải trọng xe cơ giới; PTĐ đèn chiếu sáng phía trước, PTĐ độ khói và tầm quan trọng của việc đưa các PTĐ này vào kiểm soát.

 Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các đại diện đến từ các Bộ ngành liên quan

Ông Nguyễn Hữu Trí - Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm góp ý cho dự thảo Thông tư 23 sửa đổi

Đại diện Bộ Công An đồng thuận với những sửa đổi, bổ sung trong dự thảo

Ông Trần Quý Giầu, Phó Vụ trưởng Vụ Đo lường - Tổng cục TCĐLCLtrình bày dự thảo sửa đổi Thông tư 23

Bên cạnh đó hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến của các đại điểu góp ý điều chỉnh tên gọi, biện pháp kiểm soát của một số phương tiện nhóm 2 và các biện pháp thực thi kiểm soát các loại phương tiện đo nhóm 2.

Đề xuất ban hành danh mục phương tiện đo nhóm 2 bắt buộc phải kiểm soát về đo lường.

Kết thúc khi cơ bản các ý kiến đã được trao đổi, tiếp thu để chỉnh sửa Thông tư 23.

Diễn biến hoạt động xây dựng xây dựng dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN:

 Đầu năm 2017, Tổng cục đã tổ chức nghiên cứu xây dựng dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013.

Ngày 17/2/2017, Bộ KHCN đã có Công văn số 436/BKHCN-TĐC gửi các Bộ, ngành đề xuất phương tiện đo nhóm 2.

Ngày 25/7/2017, Bộ KHCN đã có Công văn số 2432/BKHCN-TĐC kèm theo dự thảo thuyết minh, dự thảo Thông tư gửi các bộ, ngành xin ý kiến, đồng thời đăng tải Cổng thông tin điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ tại địa chỉ https://www.most.gov.vn/, mục “Lấy ý kiến về văn bản KH&CN” để lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân...

Tổ chức các hội thảo, nghiên cứu ý kiến góp ý, chỉnh lý dự thảo Thông tư và giải trình tiếp thu ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đến nay, Tổng cục đang hoàn chỉnh Hồ sơ dự thảo Thông tư theo quy định của Luật Ban hành Văn bản quy phạm pháp luật 2015.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang