Hà Nam: Phát hiện cơ sở sản xuất hơn 2 tấn măng, giá đỗ 'bẩn'

author 08:54 16/12/2017

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Hà Nam phát hiện cơ sở sản xuất hơn 2 tấn măng và giá đỗ không bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh măng, giá đỗ đang trong thời kỳ ủ mầm không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất, kinh doanh măng, giá đỗ của bà Hoàng Thị Lĩnh (SN 1973) trú ở tổ 7, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam đã phát hiện tại nhà bà Tuyền có khoảng 2,4 tấn măng và 20 kg giá đỗ đang trong thời kỳ ủ mầm không bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ảnh minh họa từ báo Pháp luật và Xã hội 

Tại thời điểm kiểm tra, bà Lĩnh không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh măng, giá đỗ trên. Tiếp đó, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam đã tiến hành lập biên bản bàn giao vụ việc cho Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tiến hành lấy mẫu giám định chất lượng sản phẩm và xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Trong diễn biến có liên quan trước đó, vào tháng 5/2017, 1,3 tấn măng tươi ngâm hóa chất chuẩn bị đưa ra chợ đã bị lực lượng công an tỉnh Hà Nam phát hiện bắt giữ. Số măng tươi này được đựng trong 13 thùng phi đã qua sử dụng. Trong đó có một số lượng lớn măng đã bị đổi màu thâm đen. Chủ cơ sở khai nhận, đã mua số măng trên từ tỉnh Hòa Bình về để bán cho các tiểu thương trên địa bàn tỉnh Hà Nam, với số lượng khoảng 1 tạ/ngày.

Bảo Bình (T/h)

Phạt cơ sở dùng hóa chất cấm sản xuất giá đỗ 30 triệu đồng(VietQ.vn) - Công an TP. Đà Nẵng vừa xử phạt 30 triệu đồng đối với cơ sở sử dụng hóa chất trái phép trong sản xuất giá đỗ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang