Hà Nội: Bắt kẻ xin đểu trắng trợn giữa ban ngày

author 14:20 08/11/2015

(VietQ.vn) - Một vụ việc xin đểu trắng trợn giữa ban ngày của nhiều người xảy ra tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), khiến người dân bức xúc.

Theo thông tin ban đầu, tại khu vực gầm cầu đường trên cao đoạn giáp ranh giữa bến xe Nước Ngầm và Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch quận Hoàng Mai (Hà Nội), một đối tượng khoảng 30 tuổi có dáng người gầy, nước da đen, mặc áo phông, quần ngắn. Khi tiếp cận một thanh niên trẻ tuổi đeo chiếc ba lô đang đón xe, đối tượng hỏi han vài câu rồi yêu cầu phải đưa tiền.

Thấy thanh niên trẻ tuổi không đáp ứng, đối tượng liền đưa tay lên tạt tai thanh niên này vài phát, buộc thanh niên trẻ tuổi kia phải rút ra một ít tiền đưa cho gã. Trong lúc bỏ đi, đối tượng còn để lộ ở phía sau lưng một vật cứng có hình dáng của chiếc mã tấu dài khoảng 30cm.

Đối tượng xin đểu (áo trắng) đang đe dọa, ép nam thanh niên đưa tiền cho hắnĐối tượng xin đểu (áo trắng) đang đe dọa, ép nam thanh niên đưa tiền cho hắn

“Ban đầu chúng tôi cứ nghĩ đối tượng này là “cò” và tranh giành khách nên không quan tâm. Sau thời gian để ý, theo dõi thấy đối tượng này có hành vi trấn lột một cách trắng trợn của vài trường hợp khác tương tự. Thấy bất bình người dân đã báo sự việc công an”, một nhân viên bảo vệ cho biết.

Nhân viên bảo vệ này cũng xác nhận lại, trường hợp bị đối tượng trấn lột mà người dân quay lại được và đăng tải lên mạng xã hội là một thanh niên hơn 20 tuổi.

“Khi thanh niên khoảng 20 tuổi đang đứng đón xe ở trên vỉa hè, đối tượng đến yêu cầu phải cho tiền. Cậu thanh niên trẻ tuổi bảo không có tiền và đưa cho đối tượng 20 nghìn đồng nhưng tên này không chịu mà bắt phải đưa 50 nghìn thì mới cho đi…”, nhân viên bảo vệ thông tin thêm.

Chỉ khi nam thanh niên đưa tiền cho gã xin đểu thì mới được điChỉ khi nam thanh niên đưa tiền cho gã xin đểu thì mới được đi

Tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội), đối tượng gây ra vụ việc trên là một thanh niên đang mang bệnh HIV, đã bị Công an quận Hoàng Mai, tóm gọn và đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Một cán bộ Công an phường Hoàng Liệt cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, một tổ công tác đã đến hiện trường tiến hành xác minh. Tuy nhiên, khi tổ công tác có mặt thì người bị hại không còn ở nơi xảy ra sự việc. Đối tượng xin đểu trên tên là T. cũng đã bỏ đi khỏi hiện trường nhưng đã bị cảnh sát vây bắt ngay sau đó.

Một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai xác nhận đang tạm giữ đối tượng có hành vi trấn lột, xin đểu của nhiều người dân. Trong đó có trường hợp của nam thanh niên bị đối tượng T. thực hiện hành vi xin đểu, trấn lột tiền được người dân ghi lại phát tán lên mạng xã hội. Hiện cơ quan công an đang làm rõ hành vi của đối tượng này.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang