Hà Nội: Doanh nghiệp phân phối khẳng định nguồn cung dồi dào, giá ổn định

author 16:50 27/03/2020

(VietQ.vn) - Ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo hàng hóa cung cấp cho người dân, các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa tăng gấp 300-500% so với bình thường.

Với phương châm “không để bất cứ người dân nào thiếu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trong mùa dịch Covid-19”, các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà Nội đã dự trữ lượng lớn hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân. Đến nay, các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn BRG (hệ thống siêu thị Hapro, Intimex, SEIKA mart), Tập đoàn Central Retail (hệ thống siêu thị Big C, Go!)… tăng lượng hàng hóa dự trữ lên gấp 300 - 500% so với bình thường. Hệ thống Co.op mart tăng lượng hàng hóa dự trữ lên 1.000 tỉ đồng, sẵn sàng mở thêm các kho tạm để tăng lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân.

Hệ thống siêu thị BRG luôn chủ động nguồn hàng một số mặt hàng thiết yếu do chính các công ty thành viên sản xuất. (Trong ảnh: Gạo Hapro Đồng Tháp)

 

Ông Nguyễn Thái Dũng- Tổng giám đốc Công ty Bán lẻ BRG Retail cam kết cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh Covid-19. Ngay từ thời điểm Việt Nam xuất hiện các ca dương tính với virus corona, Công ty BRG Retail đã chủ động triển khai các kế hoạch và biện pháp cụ thể, bám sát chỉ đạo của các cơ quan chức năng, với mục tiêu kịp thời đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt trong các thời điểm nhu cầu tăng cao, góp phần tham gia bình ổn tâm lý và giá cả trên thị trường.

Cụ thể, Công ty BRG Retail đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống siêu thị và cửa hàng bao gồm HaproMart, Hapro Food, FujiMart, Intimex, Seika Mart… triển khai cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá không đổi; đặc biệt với 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố Hà Nội gồm gạo, thịt gà, trứng gà; thực phẩm chế biến như: xúc xích, giò, thịt nguội, chân giò hun khói, đồ hộp, thủy hải sản đông lạnh, bún mỳ phở ăn liền, sữa, nước uống đóng chai, dầu ăn, gia vị, rau củ quả. Tất cả những mặt hàng này được chuẩn bị với nguồn cung dồi dào, giá bình ổn- đại diện BRG Retail khẳng định.

 
Hiện nay, BRG Retail đã chủ động làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp để tăng lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu từ 300-500% tại từng siêu thị và tăng gấp 10 lần tại Kho trung tâm, đồng thời tăng cường các chuyến vận tải giao hàng nhằm đảm bảo cung ứng tại tất cả các điểm siêu thị từ Hà Nội cho đến các tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên.
 

Bên cạnh đảm bảo cho việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, các thành viên trong hệ thống bán lẻ của BRG Retail cũng phát triển và đẩy mạnh việc mua sắm qua mạng thông qua các công cụ như fanpage, email… và giao hàng tại nhà. Việc này không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân khi phải hạn chế ra ngoài mà còn giúp giảm việc tập trung đông người nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh cho cộng đồng. Nhân viên giao hàng cũng luôn đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đeo găng tay.

Đồng thời, BRG Retail cũng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm sơ chế, chế biến sẵn “Ready to cook” từ các nguyên liệu tươi ngon, chất lượng nhằm giúp người dân thuận tiện trong việc mua sắm và chế biến món ăn- ông Nguyễn Thái Dũng nhấn mạnh.

 Các mặt hàng thiết yếu được hệ thống siêu thị BRG cam kết không tăng giá để chung tay phòng chống dịch Covid-19

Với nhiều hoạt động quyết liệt, hệ thống BRG Retail đã nhận được sự tin tưởng của chính quyền và người dân tại nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội trong việc cam kết cung ứng đầy đủ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. 

Còn Nguyễn Kim- thành viên của Central Retail tại Việt Nam đã chính thức áp dụng chương trình “Nguyễn Kim bán hàng thiết yếu tăng tiện ích cho khách hàng”; qua đó tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng mua sắm các sản phẩm thiết yếu trong mùa dịch Covid-19, góp phần giảm áp lực cho hệ thông bán lẻ thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tâm lý người dân ngại đến chỗ đông người, ngại đi xa…, tại hệ thống siêu thị này, ngoài việc mua sắm các sản phẩm điện máy, công nghệ,  khách hàng còn dễ dàng tìm thấy các sản phẩm thiết yếu cho bản thân và gia đình, mua sắm an toàn trong mùa dịch Covid-19, toàn bộ nguồn được bán với giá bình ổn, không tăng giá.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang