Hà Nội: Khởi tố cán bộ phường làm liều, 'ăn bẩn'

author 19:39 26/07/2015

(VietQ.vn) - Với chuyên môn là cán bộ môi trường đô thị của phường, Dương tỏ ra "quá hiểu biết" về lĩnh vực mình đảm trách khi đã thực hiện thành công nhiều phi vụ như "múa miệng" chạy sổ đỏ, giấy phép xây dựng...

Ngày 26/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai cho biết đã ra quyết định khởi tố đối với Phan Thành Dương (SN 1973, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng Phan Thành Dương hiện đang là cán bộ môi trường đô thị của UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, khoảng cuối năm 2014, khi ở vị trí cán bộ môi trường đô thị của phường Tân Mai, Phạm Thành Dương đã nhận hàng trăm triệu đồng của một hộ dân ở phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai) để “được phép” xây dựng nhà ở kiên cố trên đất nông nghiệp - cấm xây dựng.

Bắt cán bộ phường

Đối tượng Phạm Thành Dương

Tuy nhiên, trong quá trình cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, công trình trên đã bị UBND phường Vĩnh Hưng lập bản biên bản và yêu cầu dỡ bỏ. Mọi chuyện vỡ lở, Phạm Thành Dương bị người dân đề nghị trả lại số tiền “chạy” phép xây dựng trên, nhưng vị cán bộ phường này không có khả năng hoàn trả vì đã chi tiêu vào việc cá nhân hết.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định được Phan Thành Dương đã có hành vi chiếm đoạt 100 triệu đồng của một cá nhân ở phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) với hành vi vi phạm tương tự như vụ việc trên. Tổng số tiền Phạm Thành Dương vi phạm mà có là 260 triệu đồng và không có khả năng hoàn trả.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang