Hà Nội: Không có chuyện Hà Nội cấm xe taxi ngoại tỉnh

author 16:41 15/08/2014

Đó là khẳng định của Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội tại hội nghị triển khai kế hoạch cấp đổi phù hiệu xe "taxi Hà Nội".

Ông Nguyễn Mai Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty taxi Mai Linh

Từ 15/8 cho đến hết ngày 30/09/2014, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tổ chức cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội.

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị triển khai về kế hoạch cấp, đổi phù hiệu xe “taxi Hà Nội” do Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội tổ chức ngày 15/8.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó trưởng phòng quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc triển khai cấp đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” thay thế cho phù hiệu “Xe Taxi” nhằm loại bỏ các phương tiện không đủ điều kiện theo quy định, đồng thời cân đối lượng xe taxi ở TP.

Việc cấp, đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” được áp dụng với tất cả các phương tiện đã có phù hiệu “Xe Taxi” còn thời hạn hoạt động và các xe thay thế, đổi mới của các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô do Sở GTVT Hà Nội cấp.

Trước thông tin cho rằng việc triển khai kế hoạch này nhằm “cấm xe taxi ngoại tỉnh” lưu thông trên địa bàn TP. Hà Nội, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định đây là cách hiểu sai.

Ông Linh cho biết, trong time gần đây, qua kiểm tra xử lý phát hiện nhiều vụ việc như ép khách hàng, hành hung khách hàng, chạy lòng vòng... mà chủ yếu là do “taxi dù” (xe không được cho phép hoạt động); các xe taxi có phù hiệu cấp tại các tỉnh nhưng lại hoạt động trên địa bàn TP. HN.

“Thêm vào đó, việc các taxi các tỉnh khác mà chủ yếu ven Hà Nội như Bắc Giang, Vĩnh Phúc... về Hà Nội hoạt động khiến chúng tôi không thể kiểm soát được. Vì vậy, chúng tôi đã đề xuất và được Bộ GTVT chấp thuận thí điểm đổi phù hiệu xe ở Hà Nội”, ông Linh nói.

Còn đối với việc thông thương, đi lại giữa Hà Nội với các tỉnh, ông Linh khẳng định, không có gì thay đổi.

Về thông tin cấm taxi ngoại tỉnh đưa đón khách vào hàng lang bệnh viện, khách sạn, ông Linh khẳng định: “Đó không phải là một thông tin chính thống. Đó chỉ là một đề xuất được đưa ra trong hội nghị nhưng không được thông qua”.

“Làm sao có thể cấm như vậy được, bởi nguyên tắc là khi hoạt động thông thương giữa các tỉnh, xe taxi có quyền đưa đón và trả khách” – ông Linh nhấn mạnh.

Theo ông Đỗ Quốc Bình - Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội thì việc phù hiệu khác để so với các taxi dù, taxi ngoại tỉnh là cần thiết. "Mục đích thì tốt đẹp nhưng lưu ý các cơ quan quản lý nhà nước phải làm như thế nào để thuận tiện cho các doanh nghiệp trong việc hoạt động kinh doanh", ông Bình nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mai Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty taxi Mai Linh bày tỏ băn khoăn về việc nếu Sở GTVT thực hiện thu hồi phù hiệu cũ rồi mới đổi mới thì sẽ dẫn đến gián đoạn hoạt động của các doanh nghiệp.

Thêm vào đó, ông Lâm cho rằng, kế hoạch cấp đổi mới diễn ra từ 15/8 đến 30/9 thì cần xem xét lại bởi trên thực tế trên Hà Nội rất nhiều doanh nghiệp, rất nhiều xe… 

Giải đáp thắc mắc của đại diện Mai Linh taxi, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh khẳng định sẽ  thực hiện xong cấp đổi mới rồi sẽ thu hồi lại phù hiệu cũ, đảm bảo thuận lợi tối đa cho các hoạt động của doanh nghiệp.

Theo Diễn đàn Đầu tư


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang