Người phụ nữ bí ẩn đổ xăng phóng hỏa nhà Tổ trưởng tổ dân phố

author 06:53 17/12/2015

(VietQ.vn) - Nhà của Tổ trưởng tổ dân phố số 9 (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bị một người phụ nữ phóng hỏa lúc nửa đêm, khiến gia đình vô cùng hoảng sợ.

Ông Nguyễn Văn Quyết, Tổ trưởng tổ dân phố số 9 (phường Thịnh Liệt, quận hoàng Mai, TP. Hà Nội) phản ánh đến Chất lượng Việt Nam, vào khoảng 1h30 rạng sáng ngày 15/12, khi gia đình ông đang ngủ bỗng giật mình khi phát hiện hơi nóng và mùi xăng đang sộc vào nhà. Thấy vậy, con trai ông Quyết đã vội vã vùng dậy lao ra ngoài thì phát hiện đám cháy lớn đang phát ra từ cổng nhà.

Nghe thấy tiếng hoảng hốt cầu cứu của cong trai ông Quyết, nhiều hàng xóm sinh sống cạnh nhà ông Quyết cũng tỉnh giấc và tri hô mọi người đến cứu giúp dập lửa. Tuy nhiên, không biết vì nguyên nhân vì sao ngọn lửa lại bốc cháy dữ dội như vậy khiến mọi người có mặt khi đó vô cùng hoảng sợ. Rất may, nhờ có nhiều người ứng cứu nên đám cháy đã kịp thời được khống chế.

“Tôi đang về quê ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) có việc gia đình thì nhận được thông tin báo có người định phóng hỏa tự tử trước cổng nhà tôi. Nhưng khi người nhà tôi và nhân dân chạy ra thì chỉ còn ngọn lửa bùng cháy rất to. Bảo là có người tự tử trước cổng nhà tôi mà không thấy có nạn nhân nên tôi đã trình cáo sự việc lên công an phường để nhờ sự giúp đỡ và xem xét sự việc như thế nào…”, ông Quyết cho hay.

Cổng nhà Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội bị phóng hỏa lúc nửa đêmCổng nhà Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội bị phóng hỏa lúc nửa đêm (ảnh cắt từ camera gia đình cung cấp)

Theo ông Quyết, sáng cùng ngày (15/12), khi ông về nhà và kêu con trai kiểm tra camera trước cổng thì giật mình khi thấy một người phụ nữ có dấu hiệu đến cổng nhà ông tự đổ xăng lênh láng ra khắp cổng sau đó châm lửa đốt. Khi lửa bốc cháy thì người phụ nữ vội bỏ chạy chứ không phải có ý định tử tử như những thông tin ban đầu ông nhận được.

“Đoạn video ghi lại cho thấy người này đã cố tình dùng xăng phóng hỏa nhà tôi rồi bỏ chạy. Qua hình ảnh cho thấy, người phụ nữ đó chính là chị Nguyễn Thị Kim H. – một người chuyên nhận thầu xây dựng ở địa phương”, ông Quyết cho hay.

Camera ghi lại được hình ảnh của một người phụ nữ đến đổ xăng, châm lửa đốtCamera ghi lại được hình ảnh của một người phụ nữ (khoanh tròn) đến đổ xăng, châm lửa đốt (ảnh cắt từ camera gia đình cung cấp)

Lý giải về việc vì sao khẳng định việc chị Nguyễn Thị Kim H. lại có ý định đổ xăng, rồi phóng hỏa vào nhà mình, ông Quyết giải thích, do trước đó, với trách nhiệm là tổ trưởng dân phố số 9, ông có nhắc nhở và góp ý với chị H. nhiều lần về những việc làm không đúng với pháp luật. Một trong những lần bị ông Quyết nhắc nhở những việc làm không đúng với pháp luật trên nên vợ chồng người phụ nữ chuyên đi nhận thầu xây dựng này đã từng đe dọa trắng trợn với gia đình ông Quyết.

“Xem đi xem lại hình ảnh qua camera ghi lại, gia đình chúng tôi có thể khẳng định đó chính là người phụ nữ có tên là Nguyễn Thị Kim H., người ở cùng phường với tôi. Trước sự việc này, gia đình tôi rất bức xúc, các thành viên trong gia đình ai cũng hoang mang, lo sợ sự việc có thể sẽ tiếp tực bị tái diễn thêm lần nữa. Vì thế, gia đình tôi đã gửi đơn trình báo lên Công an phường Thịnh Liệt để can thiệp, ngăn chặm”, ông Quyết nói.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Hữu Tường - Trưởng Công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã nhận được trình báo về sự việc trên của gia đình ông Nguyễn Văn Quyết. Hiện sự việc đã được công an phường đã báo cáo lên Công an quận Hoàng Mai để có hướng điều tra, xử lý”.

Hải Sơn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang