Núi rác thải tiếp tục 'tấn công' chùa Trầm

author 09:13 10/10/2017

(VietQ.vn) - Rác thải tiếp tục 'tấn công' chùa Trầm, kéo dài đến gần 1km và cao đến hơn 1m, khiến cuộc sống của người dân nơi đây vô cùng khổ sở.

Sau khi báo Chất Lượng Việt Nam Online đăng tải một loạt bài về Rác thải bủa vây thị xã Sơn Tây, thì mới đây, chúng tôi lại tiếp tục nhận được phản ánh của một số người dân tại khu vực 2 xã Phụng Châu và Tiên Phương (Chương Mỹ - Hà Nội) về tình trạng rác thải tiếp tục 'tấn công' nơi đây kéo dài đến gần 1km. Ảnh: Lan Lan.

 

 

Theo ghi nhận của PV Chất Lượng Việt Nam Online vào chiều ngày 9/10, rác thải kéo dài lên đến gần 1km, được chất cao lên đến hơn 1m, bốc mùi hôi thối, xú uế... gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Ảnh: Lan Lan

 

 Điều đáng nói ở đây, đó là bãi rác này chỉ cách Chùa Trầm chưa đầy 100m. Ảnh: Lan Lan.

 

Theo phản ánh của người dân, bãi rác này không chỉ bốc mùi vào trời nắng mà mỗi khi trời mưa nước từ bãi rác này chảy ra khiến người dân không khỏi khiếp sợ. Ảnh: Lan Lan 
 
 
Không chỉ có rác thải sinh hoạt hàng ngày, thậm chí có cả thiết bị y tế... vứt tràn lan. Ảnh: Lan Lan.

 

 "Từ khi bãi rác trở nên như thế này, tôi cũng chẳng dám đi qua đây nữa, vì mùi hôi thối không thể chịu nổi", bác Hòa (một người dân sống tại đây) cho hay. Ảnh: Lan Lan.

 

  Cũng theo đó, không chỉ có mùi hôi thối, xú uế mà ruồi, bọ cũng luôn vây kín, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân. Ảnh: Lan Lan.

 

 Được biết, cứ mỗi ngày rác thải lại được chất nhiều hơn, thế nhưng do không có người thu gom, khiến bãi rác trở thành nỗi khiếp sợ của người dân mỗi khi đi qua đây. Ảnh: Lan Lan.

 

 Một số người dân cho hay, đây là địa điểm theo quy định là nơi tập kết rác thải sinh hoạt của người dân 2 xã, sau đó sẽ có đơn vị thu gom đưa rác thải đến nơi khác. Ảnh: Lan Lan.

 

Thế nhưng, từ vài tháng nay việc thu gom và chuyển đi nơi khác không được đơn vị nào thực hiện khiến rác càng tồn đọng lâu hơn. Ảnh: Lan Lan. 

 

Và không còn sự lựa chọn nào khác, rác thải vẫn cứ bủa vây và người dân vẫn không quên xả rác. Ảnh: Lan Lan.

 

Được biết, Công ty đô thị môi trường Xuân Mai là đơn vị thu gom rác thải của địa phương này và Công ty này sẽ thu gom rác từ ngõ xóm ra điểm trung chuyển sau đó đưa đến nơi xử lý rác.

 

 

Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay người dân quanh bãi rác Xuân Sơn chặn xe không cho đưa rác vào khu xử lý. Chính vì vậy, khiến tình trạng rác thải kéo dài gần 1 km tại đây diễn ra. Ảnh: Lan Lan.

 

   

 

 Rác tràn ra gần hết lòng đường đi của người dân. Ảnh: Lan Lan.

 

"Chỉ mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết tình trạng này và tìm chỗ tập kết mới chứ cứ như thế này dân chúng tôi vô cùng khổ sở", bác Tuy cho hay. Ảnh: Lan Lan.
Lan Lan
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang