Hà Nội phải "bêu tên" thực phẩm không an toàn trên báo chí

author 21:17 21/01/2014

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương chú trọng thông tin đến người dân kết quả thanh tra, kiểm tra ATTP. Trong đó nêu rõ tên các cơ sở, sản phẩm không bảo đảm ATTP; các cơ sở đảm bảo ATTP.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu UBND thành phố Hà Nội cần quy định rõ trách nhiệm của chính quyền cơ sở cấp quận, huyện, xã, phường trong việc quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quản lý.

UBND TP. Hà Nội cho biết, hiện Thành phố có 57.902 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó cấp xã/phường/thị trấn quản lý 47.269 cơ sở; tuyến quận/huyện quản lý 8.240 cơ sở; tuyến Thành phố quản lý 2.399 cơ sở.

Thực phẩm không an toàn

Thực phẩm không an toàn phải được nêu tên trên báo chí

 

 

UBND TP. Hà Nội cần tăng cường thanh tra, kiểm tra ATTP đối với các hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn. Trước Tết Nguyên đán cần tập trung kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết, sau Tết cần kiểm tra hàng tồn kho, không để hàng hết hạn sử dụng hoặc không bảo đảm ATTP tiếp tục được tiêu thụ. Xử lý nghiêm các vi phạm, nhanh chóng khắc phục tình trạng chỉ nhắc nhở, không xử lý đối với các vi phạm tại tuyến xã.

Bên cạnh đó, phối hợp với các bộ liên quan để bố trí thiết bị kiểm tra ATTP tại một số chợ, siêu thị để cung cấp dịch vụ kiểm tra nhanh cho người tiêu dùng theo phương thức xã hội hóa.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương chú trọng thông tin đến người dân kết quả thanh tra, kiểm tra ATTP. Trong đó nêu rõ tên các cơ sở, sản phẩm không bảo đảm ATTP; các cơ sở đảm bảo ATTP.

Đồng thời, Thành phố cũng phải có biện pháp quản lý, bảo đảm ATTP đối với hàng nhập khẩu, các bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn, thức ăn đường phố; quản lý vệ sinh thú y, ATTP đối với cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ, hộ gia đình, tăng số lượng cơ sở giết mổ tập trung.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, quy định cấp 1 giấy chứng nhận về đủ điều kiện vệ sinh thú y và ATTP cho các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, cơ sở sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm động vật, bảo đảm đơn giản về thủ tục, thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân nhưng chặt chẽ, hiệu quả trong quản lý Nhà nước.

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang