Hà Nội treo biển hỏi dân về chặt cây

author 11:31 20/03/2015

(VietQ.vn) - Công ty công viên cây xanh Hà Nội sẽ treo khoảng 150 biển lên thân cây để trưng cầu ý dân về việc đốn hạ, thay thế thường niên. Những cây xanh này không nằm trong dự án thay thế 6.700 cây xanh.

Hiện nay, trên một số tuyến phố Lý Nam Đế, Trịnh Hoài Đức… xuất hiện những tấm biển trưng cầu ý kiến người dân về những cây dự kiến sẽ được cắt tỉa cành phòng gãy đổ mùa mưa bão hoặc do bị khô, mục. Tấm biển kích thước 30x20cm, chất liệu bằng tôn, có ghi rõ: Cây dự kiến đánh chuyển, cây trồng mới. 

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết, việc cắt tỉa, chặt hạ, thay thế cây này là việc làm thường xuyên, hàng năm của Công ty để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Tuy nhiên, do người dân mong muốn được minh bạch thông tin nên đơn vị này đã tiến hành công khai để người dân biết và cho ý kiến. Những cây sẽ chặt tỉa, đốn hạ, thay thế mà Công ty đang làm (và đang lấy ý kiến) không liên quan gì đến dự án thay thế 6.700 cây và hầu hết là những cây mục, sâu. 

Hà Nội treo biển hỏi dân về chặt cây

Công ty công viên cây xanh Hà Nội treo biển trưng cầu ý dân về chặt cây. Ảnh: Vnexpress

Điều đó cũng có nghĩa là số lượng cây bị chặt hạ sẽ không chỉ có 6.700 cây theo đề án của Sở Xây dựng. Theo chia sẻ của ông Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội thì riêng Tổng Công ty đã (và sẽ) chặt, thay thế khoảng 500 cây trong năm nay. 

Khi được hỏi, việc xác định những cây sâu mọt, cong vẹo, cây không đúng chủng loại... trong dự án chặt hạ 6.700 cây có phải do Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội chịu trách nhiệm hay không thì vị này khẳng định Công ty không làm việc đó. 

Sau một tuần treo biển, công ty này sẽ tiếp nhận phản hồi của người dân qua số máy 04.39764540, trực 24/24 giờ. Nếu không có ý kiến phản đối, cây sẽ được đánh chuyển, thay thế bằng một cây đúng chủng loại, kích thước. Trường hợp người dân không đồng thuận, Công ty sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên ngành để đánh giá lại.

"Tùy từng vị trí, địa điểm, từng cây và phản ánh của người dân. Chúng tôi sẽ kiểm tra, phối hợp và quyết định có thay thế hay không", ông Hưng nói.

Việc xin ý kiến người dân lần đầu tiên được Công ty Công viên cây xanh Hà Nội thực hiện sau làn sóng phản đối đề án thay thế, chặt hạ 6.700 cây xanh của Sở Xây dựng Hà Nội.

Trà Phương

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang