Hai chiếc ô tô SUV của Anh giá từ 518 triệu đồng mới ra mắt Việt Nam: Vì sao xe Anh giá lại rẻ?

author 17:01 17/07/2020

(VietQ.vn) - Hãng xe Anh quốc MG chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe ô tô SUV giá từ 518 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thương hiệu xe Anh quốc MG quay trở lại thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe, ZS ở phân khúc crossover hạng B sẽ cạnh tranh với Hyundai Kona, Ford EcoSport. Trong khi đó, HS ở phân khúc cao hơn cạnh tranh Honda CR-V, Mazda CX-5... Cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Đại diện MG Việt Nam cho biết, thời gian ban đầu, hai mẫu xe này được nhập khẩu từ nhà máy tại Trung Quốc (nơi có nhà máy của chủ sở hữu của MG là tập đoàn ôtô Thượng Hải SAIC) và hướng tới sẽ nhập khẩu từ Thái Lan (có thể là mẫu bán tải Extender) và lắp ráp tại nhà máy ở Đà Nẵng (cùng tập đoàn TanChong Malaysia– trước đây đã lắp ráp Nissan).

 

 Hai chiếc ô tô SUV của hãng xe Anh quốc vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

MG ZS tại Việt Nam sẽ có ba phiên bản; Standart có giá bán 518 triệu đồng, Confort có giá bán 565 triệu đồng và Luxury là 639 triệu đồng. Cả ba phiên bản này đều được trang bị động cơ NSE 1.5L đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Trang bị này giúp chiếc MG ZS đạt công suất tối đa 122 mã lực và momen xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Trong khi đó, mẫu MG HS nằm ở phân khúc crossover sử dụng khung gầm hạng C, với các đối thủ như Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và cả Honda CR-V, Nissan X-Trail, Toyota Corolla Cross tới đây. Với MG HS mới, khách hàng sẽ được trải nghiệm: Cửa gió điều hòa mô phỏng động cơ máy bay, màn hình ảo kích thước 12.3 inch, hệ thống đèn nội thất đa sắc, ghế thể thao lấy cảm hứng từ ghế ngồi xe đua.

Hai mẫu MG HS và MG ZS được trang bị hàng loạt tính năng an toàn, bao gồm chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát cân bằng động (VDC), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát hành trình, kiểm soát độ bám đường (TCS), khởi hành ngang dốc (HHC), làm khô phanh đĩa (BDW), cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS), kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), cảm biến tránh va chạm phía sau, camera lùi, 6 túi khí.

Ngoài ra HS còn được bổ sung thêm khóa vi sai điện (XDS), kiểm soát chống lật xe (ARP), hỗ trợ đổ đèo (HDC), cảnh báo điểm mù (BSD), cảnh báo mở cửa an toàn (DOW), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), hỗ trợ chuyển làn (LCA).

MG (Morris Garages) là một trong những thương hiệu làm nên nền công nghiệp xe hơi từng hưng thịnh của Anh. Trong chặng đường lịch sử, MG ghi dấu ấn rõ nét nhờ sự thiết kế đậm chất cổ điển và thể thao. Trải qua nhiều sự kiện, đến năm 2000, Phoenix Consortium mua lại MG và Rover để tạo nên tập đoàn MG Rover Group.

Năm 2005, thương hiệu MG được công ty ôtô Nam Kinh mua lại. Sau đó, Nam Kinh sáp nhập với tập đoàn ôtô Thượng Hải (SAIC Motor). Vì vậy, MG hiện là một phần trong số các thương hiệu mà hãng xe hơi lớn nhất Trung Quốc SAIC sở hữu.

Dù nằm dưới quyền điều hành của ôtô Thượng Hải nhưng MG giữ nguyên giá trị của một hãng xe châu Âu. Thông thường, các thương hiệu có nguồn gốc từ châu Âu không hề có giá rẻ. Nhưng thương hiệu xe hơi Anh MG Cars lại ra mắt nhiều mẫu xe nhỏ và trung với mức giá từ 370-650 triệu đồng. Vậy lý do vì sao xe MG lại rẻ như vậy?

Theo các chuyên gia của otosaigon, lý do là các sản phẩm của MG hiện tại được sản xuất ở các nhà máy Trung Quốc nên có giá rất rẻ. Ngoài ra, việc mở rộng nhà máy ở mọi nơi mà MG có dự định phân phối khiến cho giá xe rẻ hơn về lâu dài. Về ngắn hạn thì việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc cũng khiến xe MG có mức giá khá tốt.

Vào tháng 7/2019 SAIC và Tanchong Motor Malaysia ký biên bản ghi nhớ (MoU), để mở rộng hoạt động kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam. Tại Việt Nam, ngoài các đối thủ mạnh mẽ, xe MG còn phải đối mặt với với những lo ngại của người dùng về chất lượng và lòng tin.

Thực tế cho thấy các hãng xe bán chạy tại Việt Nam đều có nền tảng lâu đời tại nước ta và đã chứng minh chất lượng qua thời gian và độ hài lòng của người dùng. Những thương hiệu trẻ thường vấp nhiều khó khăn trong khâu “làm quen” và gầy dựng uy tín với người dùng (Thực tế VinFast đã chứng minh điều này).

Theo nhận định của chuyên gia otosaigon, xuất xứ có liên quan tới Trung Quốc cũng khiến nhiều hãng xe vất vả trong khâu tiếp cận khách hàng. Đây vừa là thử thách vừa là cơ hội cho MG: Nếu thành công, khách hàng sẽ chỉ nhớ đến MG như một thương hiệu Anh Quốc giá tốt. Ví dụ như Jaguar Land Rover đến từ Anh hay Volvo từ Thụy Điển. Nếu không thành công, người dùng sẽ chỉ nhớ đến MG như một hãng xe có gốc từ Trung Quốc.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang