Hải quân Nga tiếp tục tăng cường sức mạnh trong năm 2016

author 20:48 17/01/2016

(VietQ.vn) - Hải quân Nga sẽ tăng cường sức mạnh trong năm 2016 với việc tiếp nhận thêm 42 chiếc tàu chiến và tàu đảm bảo các loại.

Báo Dân Trí đưa tin theo tờ Sputnik, ông Vladimir Tryapichnikov, lãnh đạo Cục đóng tàu Hải quân Nga, cho biết, “Năm 2016, chúng tôi có kế hoạch sẽ nhận tổng cộng 42 tàu hiện đại gồm tàu mặt nước, thuyền và các tàu hậu cần”.

Các tàu trên được đóng theo một chương trình tái trang vũ trang cho quân đội Nga trị giá 260 tỷ USD với mục tiêu hiện đại hóa 70% khí tài quân đội nước này từ nay đến năm 2020.

Hải quân Nga sẽ tiếp nhận thêm 42 chiếc tàu chiến và tàu đảm bảo

Hải quân Nga sẽ tiếp nhận thêm 42 chiếc tàu chiến và tàu đảm bảo. Ảnh Ukrainetrek

Trong đó, Hạm đội Biển Bắc sẽ tiếp nhận thêm các tàu khu trục hiện đại lớp Đô đốc Gorshkov - Project 22350. Hạm đội Biển Đen sẽ tiếp nhận trước 3 tàu khu trục Project 11356-lớp Đô đốc Grigorovich còn 3 chiếc sau sẽ giao chậm từ 1 đến 2 năm do mới chỉ được khởi đóng, mặc dù theo kế hoạch ban đầu cả 6 chiếc loại này sẽ cùng vào biên chế Hải quân Nga trong năm 2016.

Ngoài ra, tàu ngầm hạt nhân đa năng thế hệ mới Kazan dự án 885 Yasen và 6 chiếc tàu ngầm diesel-điện dự án 636-lớp Warszawianka có khả năng phóng các tên lửa hành trình đối hạm/đối đất Kalibr-PL, sử dụng các tên lửa hành trình tầm siêu xa 3M-14 và 3M-54, cũng sẽ được bàn giao cho Hạm đôi Biển Đen, báo An ninh Thủ đô cho hay.

Tàu chiến thuộc Hạm Đội Biển Đen của Hải quân Nga

Tàu chiến thuộc Hạm Đội Biển Đen của Hải quân Nga. Ảnh Themoscowtimes

Ngoài ra, tàu sân bay mới của Nga sử dụng lò phản ứng hạt nhân dự kiến sẽ được chế tạo và đưa vào phiên chế trong năm 2030, báo Vietnamplus trích dẫn phát biểu của ông Vladimir Tryapichnikov.

Vị lãnh đạo này nhận định, tàu sân bay "trong điều kiện hiện nay cần được trang bị tổ máy năng lượng đặc biệt." Tuy nhiên, ông Triapichnikov không cho biết trọng tải của tàu sân bay tương lai mà chỉ tiết lộ rằng: "Đó có thể là tàu sân bay hạng nhẹ, song trên nền tảng tàu khu trục tương lai Leader hoặc có trọng tải lớn hơn."

Trong một diễn biến liên quan, Franz Klintsevich, phó chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Thượng viện Nga, mới đây cho biết quân đội Nga hiện đã tiếp nhận vượt chỉ tiêu 17% các trang bị khí tài và vũ khí trong chương trình trang bị vũ khí kéo dài 10 năm qua.

Quang Minh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang