Hãng bia Thái đổ gần 25.000 tỉ đồng vào Công ty CP Tập đoàn Masan

author 07:22 26/12/2015

Hãng bia Thái sẽ sở hữu 25% cổ phần Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Công ty Masan Brewery. Giá trị giao dịch khoảng 1,1 tỉ USD.

Ngày 25-12, Công ty CP Tập đoàn Masan (mã CK: MSN) công bố việc ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Singha Asia Holding Pte Ltd (Singha).

Thỏa thuận này cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Công ty Masan Brewery. Giao dịch trị giá 1,1 tỉ USD (khoảng 24.750 tỉ đồng)

Masan cho biết giao dịch này dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 1-2016.

Phần lớn nguồn vốn được hãng bia Thái đổ vào công ty bia của tập đoàn Masan. Ảnh minh họa

Nền tảng đối tác chiến lược này cho phép Masan và Singha lập tức mở rộng thị trường lên quy mô khu vực, với trọng tâm là 250 triệu dân của các nước "ASEAN đất liền" gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào.

Trong thông cáo phát đi sau lễ ký thỏa thuận, ông Palit Bhirombhakdi, Tổng Giám đốc của Singha Asia, cho rằng khi hợp tác với Singha, các sản phẩm của Masan chắc chắn sẽ được 65 triệu người Thái đón nhận nồng nhiệt. Bởi hiện nay, nhiều người dùng Thái Lan rất ưa chuộng những ngành hàng chính của Masan như nước mắm và cà phê nhờ hương vị và nguồn gốc đặc biệt.

"Ở chiều ngược lại, nền tảng phân phối sâu rộng của Masan tiếp cận đến mọi ngóc ngách ở Việt Nam sẽ giúp Singha tiếp cận một thị trường 90 triệu người tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng và sẽ hỗ trợ Singha mở rộng các ngành hàng mới” - vị này khẳng định.

Hiện Masan Consumer (công ty con của tập đoàn Masan) là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, cà phê, đồ uống. Công ty này đang sở hữu các thương hiệu lớn như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo và Sư Tử Trắng. Còn Masan Brewery được thành lập sau khi tập đoàn Masan mua lại Công ty CP Bia và Nước giải khát Phú Yên năm 2014. Hiện tại, Masan Brewery đang sở hữu thương hiệu bia "Sư Tử Trắng".

Trong khi đó, Singha là một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu, là công ty hàng đầu của Thái Lan trên thị trường bia và đồ uống có cồn với hoạt động kinh doanh thực phẩm đang tăng trưởng nhanh chóng.

Theo Dealstreet Asia, năm 2014, Singha chiếm 72% thị phần bia tại Thái Lan với doanh số đạt hơn 4,7 tỉ USD. Singha sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Thái Lan, như: Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo, Syder Bay, Boonrawd Farm, Pundee và Masita.

Theo NLĐ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang