Hàng chục bao tải đựng kim tiêm bị đổ xuống suối ở Đồng Nai

author 08:58 22/08/2015

(VietQ.vn) - Hàng chục bao tải, chủ yếu là kim tiêm và nhiều chất thải y tế ở bên trong được đổ xuống suối Linh – phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Vụ việc này vừa bị người dân địa phương phát hiện tại suối Linh, thuộc địa phận phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào chiều ngày 21/8.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Đội quản lý đô thị môi trường phường Long Bình đã kết hợp với nhiều cơ quan chức năng khác của TP Biên Hòa có mặt ngay tại hiện trường, kiểm tra tình hình thông tin vụ việc mà người dân phản ánh.

Kết quả, có đến 20 bao tải, mỗi bao nặng đến 60kg, bên trong chứa đựng các vật dụng là rác thải y tế, bao gồm chai lọ thủy tinh, vỏ chai thuốc bằng nhựa. và phần còn lại chủ yếu là kim tiêm dùng trong y tế đã được đổ xuống khu vực suối Linh.

Hàng chục bao tải, chủ yếu là đựng kim tiêm bị phát hiện đổ trộm xuống suối Linh, Đồng Nai (ảnh minh họa)

Các vỏ chai thuốc đều mang nhãn mác đến từ nước ngoài, chính vẫn là của Trung Quốc. Ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo về vụ việc này, Sở Y tế và Chi Cục bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các cơ quan có liên quan, lập biên bản về vụ việc, trục vớt toàn bộ số rác thải y tế nguy hại trên lên bờ, chờ đưa ra phương án để xử lý.

Bước đầu, người dân địa phương xác định, số rác thải này chỉ mới xuất hiện trên con suối này từ đêm ngày 20/8, và rất có thể do một đối tượng nào đó lợi dụng đêm tối để độ trộm xuống suối.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang