Hàng loạt tin xấu ‘bủa vây’ tỷ phú USD Trần Đình Long

author 20:00 09/05/2018

(VietQ.vn) - Rất nhiều tin xấu đang bủa vây tỷ phú USD Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Vietnamnet thông tin, hàng loạt tin tốt dồn dập đến với doanh nghiệp của ông Trần Đình Long. Tuy nhiên, gần đây, các tín hiệu xấu cũng đã đến với doanh nghiệp của ông trùm ngành thép này.

Quyết định áp thuế cao đối với thép nhập khẩu nước ngoài (tăng khoảng 10 lần lên 25%) khiến thị trường thế giới chấn động. Tỷ phú Việt ngành thép được dự báo cũng sẽ gặp khó khăn bởi chính sách bảo hộ của ông Donald Trump.

hang-loat-tin-xau-bua-vay-ty-phu-usd-tran-dinh-long

 Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: Forbes Việt Nam

Trên thực tế, lượng thép xuất khẩu của HPG vào Mỹ không lớn. Nhưng việc ông Trump áp thuế cao cũng đã khép lại cơ hội mở rộng xuất khẩu và đảm bảo triển vọng tăng trưởng cao hơn của Tập đoàn Hòa Phát.

Nó có thể ảnh hưởng tới kế hoạch dài hạn của Hòa Phát. Thời gian tới, năng lực sản xuất lớn của Hòa Phát là rất lớn. HPG cũng đã đặt kế hoạch hướng tới doanh thu 100 ngàn tỷ (gấp 3 lần 2016) nhờ cú huých từ dự án Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Dung Quất, Quảng Ngãi.

Mỹ là thị trường nhập khẩu thép lớn nhất thế giới và là nước có chi phí sản xuất thép thuộc loại cao. Việc Mỹ áp thuế sẽ khiến các doanh nghiệp thép Việt khác mất đi một thị trường lớn trong tương lai. Trong đó chính đối thủ của ông Long, đại gia Lê Phước Vũ không là ngoại lệ khi DN này có thị phần xuất khẩu lớn và đang tham vọng mở rộng.

Trong vài ngày gần đây, HPG còn bị ảnh hưởng bởi tin đồn nhảm ông Trần Đình Long “tạ thế” vì đột quỵ. Hôm qua 8/5, vụ cháy trong Khu liên hợp gang thép Hòa Phát (huyện Kinh Môn, Hải Dương) của Công ty Thép Hòa Phát khiến 4 công nhân bị bỏng nhiệt, trong đó 3 người đã tử vong. Vụ việc xảy ra trong quá trình khu này dừng để sửa chữa, nâng cấp thiết bị từ cuối tháng 3-2018 và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 6-2018.

Trước đó, hồi tháng 3/2018, tỷ phú Trần Đình Long bất ngờ lần đầu tiên lọt top tỷ phú USD thế giới, theo danh sách của Forbes.

Hội nghị TƯ 7: Bầu ông Trần Thanh Mẫn và ông Trần Cẩm Tú vào Ban Bí thư Trung ương(VietQ.vn) - Tại ngày làm việc thứ 3 của Hội nghị Ban chấp hành TƯ lần thứ 7, hai ông Trần Thanh Mẫn và ông Trần Cẩm Tú được bầu bổ sung vào Ban Bí thư Trung ương.

Thời điểm đó, theo Forbes Việt Nam, tổng tài sản của ông Long tính theo số lượng cổ phiếu HPG của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát do ông nắm giữ đạt trên 23.500 tỉ đồng, tương đương 1,04 tỉ đô la Mỹ. Chủ tịch hội đồng quản trị Hòa Phát là cổ đông lớn nhất sở hữu hơn một phần tư cổ phần công ty.

Tài sản của ông Long tăng trưởng cùng với giá cổ phiếu Hòa Phát. Cổ phiếu HPG của Hòa Phát đã tăng trưởng trên 70% trong năm 2017 và tiếp tục tăng trên 30% chỉ trong hai tháng đầu năm 2018.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang