Hàng loạt trường ĐH cho sinh viên nghỉ học vì virus corona

author 18:32 31/01/2020

(VietQ.vn) - Ngày 31/1, trước đại dịch virus corona xuất hiện tại Việt Nam và có xu hướng lan rộng, hàng loạt trường đại học thông báo cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ngày 31/1/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công văn hỏa tốc đến các cơ sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học, học viện; trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm; các đơn vị trực thuộc Bộ chủ động phối hợp với ngành Y tế địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm xem xét quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ nhân viên về dịch bệnh và cách phòng chống, tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ; đeo khẩu trang khi đến nơi đông người hoặc tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho…

Cũng trong chiều nay, Trường ĐH Thương Mại đã thông báo đến các lớp sinh viên đại học chính quy, các lớp đại học, cao học theo các chương trình liên kết quốc tế, các lớp đại học theo hình thức vừa học vừa làm, liên thông, các lớp cao học, nghiên cứu sinh sẽ tạm thời tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 9 tháng 2 năm 2020. Kế hoạch học tập (nếu không có sự thay đổi) sẽ bắt đầu từ ngày 10 tháng 2 năm 2020 (theo kế hoạch học tập của ngày 3 tháng 2 năm 2020).

Trường ĐH Thương Mại lưu ý toàn thể giảng viên được nghỉ theo kế hoạch nghỉ học của sinh viên (trừ các giảng viên được điều động thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của ban giám hiệu).

Các giảng viên nghỉ và làm việc chuyên môn tại gia đình, nếu muốn đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng. Các cán bộ, chuyên viên quản lý, nhân viên phục vụ vẫn đi làm, thực hiện nhiệm vụ công tác theo kế hoạch từ ngày 3 tháng 2 năm 2020.

 ĐH Xây Dựng cũng thông báo cho sinh viên nghỉ học 1 tuần do virus corona

Trong thời gian nghỉ học, học viên và sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên thông báo của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tại Học viện Chính trị Quốc gia, Giám đốc Học viện chỉ đạo: do ảnh hưởng của dịch virus Corona, tuần tới, tất cả các lớp trong hệ thống Học viện nghỉ học. Từ 10/2/2020 các lớp trở lại học tập bình thường. Yêu cầu trưởng các đơn vị thông báo đến cán bộ, sinh viên, nghiên cứu sinh và thực hiện.

Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh virus corona đang lây lan vì sự an toàn của tất cả mọi người, trường Đại học Thủy lợi cũng thông báo điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo đó, thời gian trở lại giảng dạy và học tập từ thứ 2 ngày 10/02/2020 (Lịch cũ ngày 03/02/2020). Thời gian học bù Phòng Đào tạo sẽ thông báo sau. Kế hoạch học tập môn Giáo dục quốc phòng và an ninh K61 (Khóa III đợt 4) năm học 2019-2020 tập trung tại Trường Đại học Thủy lợi ngày 09/02/2020 (lịch cũ ngày 02/02/2020).

Đồng thời, trường ĐH Thủy lợi cũng ra một số lưu ý đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên: Thường xuyên theo dõi diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông để chủ động phòng tránh lây nhiễm. Các sinh viên đã mua vé tàu xe di chuyển lên trường học tập không thể đổi được vé xe nhà trường vẫn đón tiếp sinh viên trở lại trường bình thường. Riêng các cán bộ, viên chức khối quản lý phục vụ làm việc bình thường.

Trường ĐH Mỏ Địa chất cũng quyết định cho sinh viên toàn trường về lịch nghỉ học vì dịch virus corona. Theo đó, sinh viên được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến ngày 9/2/2020.

 ĐH Bách Khoa Hà Nội thông báo nghỉ học vì virus corona

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ, Ban Giám hiệu Trường thông báo chính thức cho sinh viên lùi lịch bắt đầu học từ ngày 10/2/2020. Tại Trường ĐH Hà Nội, lãnh đạo nhà trường cho biết, đang xem xét tình hình về chống dịch virus corona cho sinh viên. Hiện tại lịch học vẫn như cũ, nhà trường sẽ có thông báo sau. Trường ĐH Xây dựng thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần chống dịch virus corona, từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020. Lịch học chính thức sẽ bắt đầu từ thứ 2 ngày 10/2/2020.

Một số khuyến cáo trong thời gian dịch bệnh virus corona xảy ra:

Tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng; Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo sau đó bỏ khăn vào thùng rác rồi rửa tay.

Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt; Chỉ sử dụng thực phẩm chín; Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với động vật nuôi, hoặc hoang dã; Đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc gần với người có triệu chứng bệnh.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang