Nghi vấn hàng loạt xe tay ga ‘chết máy’ do camera lắp ở cửa hàng quần áo

authorHòa Lê 09:33 04/12/2018

(VietQ.vn) - Theo thông tin, nhiều xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh khi đi đoạn đường Lý Thường Kiệt, Mỹ Tho, Tiền Giang không điều khiển được và phải dắt bộ nghi do ảnh hưởng từ camera của cửa hàng ven đường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mấy ngày qua, nhiều người đi xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh (smart key) trên đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ số nhà 94-130, P.4, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) phản ánh khi dừng xe ở nơi này, nhiều xe đều bị chết máy, hoặc đứng tại điểm này khởi động thì xe không khởi động được.

Ban đầu, nhiều người tưởng xe bị hỏng nên dắt bộ đi tìm chỗ sửa. Tuy nhiên, họ dắt xe cách xa dãy nhà trên khoảng 100m thì đề máy, xe chạy lại bình thường. Có trường hợp, người dân vào quán ăn uống, khóa cổ xe. Khi quay ra, đề máy xe nhưng không có tín hiệu buộc lòng phải nhờ người khiêng một đoạn đường dài, đề lại máy mới nổ.

Hàng loạt xe tay ga ‘chết máy’ do camera của cửa hàng bán quần áo

 Nhiều người không khởi động được phương tiện lắp khóa điện từ thông minh khi đi qua khu vực có camera không dây gây nhiễu sóng

Có trường hợp một phụ nữ vào quán phở, khóa cổ xe. Ăn xong chị này ra đề máy nhưng xe không có tín hiệu gì. Do xe bị khóa cổ nên chị không dắt đi được, sau đó một số người dân phải khiêng chiếc xe này khoảng 50m, sau đó đề xe lại nổ máy.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang đã tiến hành nhiều thí nghiệm, làm rõ vụ việc.

Trả lời Chất lượng Việt Nam vào 4/12/2018, một cán bộ Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan này vẫn đang tiến hành kiểm tra, nghiên cứu và sẽ có kết luận trong thời gian tới.

Theo thông tin được biết, nhiều người nghi vấn các loại xe máy có dùng khóa thông minh nghi nhiễu sóng do camera không dây của shop chuyên bán sỉ và lẻ quần áo ven đường.

Đoạn bị nhiễu sóng với bán kính khoảng từ 50m, gần shop quần áo. Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang yêu cầu chủ cửa hàng tạm thời tắt camera và thay camera mới để tránh gây nhiễu sóng cho xe tay ga qua đoạn đường này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang