Trung Quốc thu hồi 500.000 lon bò húc giả

author 10:04 03/12/2014

(VietQ.vn) - 500.000 lon nước tăng lực giả mang nhãn hiệu Red Bull hay còn được gọi là "bò húc" của một công ty thuộc tỉnh Quảng Đông Trung Quốc đã bị cảnh sát phát hiện và thu hồi.

Theo nguồn tin từ Tân Hoa xã, mới đây Cục quản lí và giám sát thực phẩm thành phố Thiều Quan tỉnh Quảng Đông Trung Quốc đã phối hợp với Sở cảnh sát thành phố, tiến hành kiểm tra và xử lí một công ty sản xuất kim loại đã hoạt động sản xuất trái phép sản phẩm nước tăng lực Red Bull hay còn được gọi là nước tăng lực "bò húc". Gần 500.000 lon nước bị thu hồi và 3 nghi phạm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hàng nghìn lon nước tăng lực Red Bull sản xuất trái phép bị thu hồi

Hàng nghìn lon Red Bull giả bị cảnh sát Trung Quốc thu hồi. Ảnh minh họa

Trả lời phóng viên, người của Sở cảnh sát cho biết, công ty này nằm trong khu công nghiệp Phúc Nguyên thuộc tỉnh Quảng Đông, là một công ty chuyên sản xuất kim loại. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện công ty chỉ có giấy phép sản xuất lon nước chứ không hề có giấy phép ủy quyền sản xuất sản phẩm nước tăng lực của công ty Red Bull (trụ sở tại Bắc Kinh). Hơn nữa, giấy phép sản xuất lon nước mà công ty đưa ra là không hợp lệ, không đúng với các quy định của pháp luật.

Liên lạc với Công ty TNHH sản xuất nước tăng lực Red Bull, họ cho biết, ngoài trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, công ty còn có một số cơ sở sản xuất tại các tỉnh, thành phố khác trong đó có tỉnh Quảng Đông. Tuy nhiên, họ không hề biết công ty sản xuất kim loại này là công ty nào và càng không có chuyện liên kết sản xuất lon nước với công ty này. Ngay sau đó, cảnh sát đã khẩn trương tiến hành điều tra chủ công ty.

Theo ông này, vào khoảng tháng 2 năm nay, một người đàn ông họ Phạm tự xưng là đại diện của Công ty sản xuất nước tăng lực Red Bull, đã tới đàm phán với công ty ông về một hợp đồng sản xuất lon nước cho bên công ty Red Bull. Tuy biết các giấy tờ kí kết là trái với quy định của pháp luật nhưng ông vẫn kí nhận hợp đồng. Thời gian đầu công ty chỉ sản xuất lon nước theo đúng hợp đồng. Tuy nhiên về sau, thấy có thể tăng lợi nhuận mà công ty đã tự nhập thêm nguyên liệu về và sản xuất sản phẩm nước tăng lực mà không hề có giấy phép kinh doanh sản phẩm này.

Cảnh sát cho biết, công ty này đã tiến hành sản xuất nước tăng lực trái phép với số lượng lớn, vi phạm pháp luật với hai tội danh xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của các nhãn hiệu hàng hóa đã được đăng kí và sản xuất tiêu thụ hàng giả. Theo luật của Trung Quốc hiện nay thì chủ công ty hoàn toàn có thể bị truy tố hình sự với hai tội danh trên.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang