Hàng trăm xe khách của Phương Trang nhiều lần vi phạm tốc độ

author 16:13 19/09/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2015, Sở GTVT TP.HCM đã tiến hành chấn chỉnh, nhắc nhở bằng văn bản đối với Công ty Phương Trang khi có đến 164 xe khách chạy quá tốc độ cho phép nhiều lần.

Đó là thông tin mới nhất được trình bày trong báo cáo của Sở GTVT TP.HCM gửi UBND TP sau vụ tai nạn do xe khách Phương Trang gây ra trên cây cầu vượt Cây Gõ (Q.6, TP.HCM) hôm 9/9 vừa qua.

Theo nội dung báo cáo này, trong 8 tháng đầu năm nay, TP.HCM đã tiến hành thu hồi 6 phù hiệu xe hợp đồng của Phương Trang, vì vi phạm do vận chuyển hành khách mà không có hợp đồng vận chuyển, hay không có danh sách hành khách đúng theo qui định.

Cũng trong khoảng thời gian này, Sở GTVT TP.HCM đã tiến hành nhắc nhở, chấn chỉnh bằng văn bản đối với 164 xe khách khác cũng của Phương Trang, do nhiều lần vi phạm tốc độ ở mức cao, căn cứ vào dữ liệu được trích xuất từ hệ thống xử lý và thiết bị giám sát hành trình của Tổng Cục đường bộ Việt Nam.

Xe khách của Phương Trang đón khách tại ngã tư Hàng Xanh (ảnh có tính minh họa của H.T)

Sở GTVT TP.HCM cũng đã yêu cầu toàn bộ các phương tiện này phải khắc phục trong vòng 1 tháng, kể từ ngày ký văn bản được ban hành.

Trong trường hợp, nếu những xe này của Phương Trang tiếp tục vi phạm thì các cơ quanc hức năng sẽ thu hồi phù hiệu, đồng thời xem xét đến việc thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải.

Trước đó, vào tháng 9/2014, Thanh tra Bộ GTVT cũng đã tiến hành thanh tra Công ty Phương Trang, Kết quả cho thấy, rất nhiều xe của Phương Trang vi phạm tốc độ cho phép, một xe chạy ở tốc độ cao, một số xe vận tải hành khách chạy theo tuyến cố định nhưng lại chạy không đúng theo hành trình đã quy định.

Đối với vụ tai nạn do xe của Phương Trang gây ra tại cầu vượt Cây Gõ, Sở GTVT TP.HCM xác nhận, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng này, hệ thống biển báo giao thông tại cây cầu vượt, vạch sơn, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng đều có hoạt động bình thường, ổn định.

Trong thời gian sắp tới, Sở GTVT TP.HCM sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở tổ chức thanh tra đột xuất Phương Trang.

Đồng thời, Sở cũng sẽ chỉ đạo các cơ quan có chuyên môn trực thuộc Sở tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống lan can, gờ chắn tốc độ trên các cây cầu vượt, điều chỉnh giao thông phù hợp với thực tế giao thông tại các đô thị, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, nghiên cứu và điều chỉnh lộ trình các xe buýt cho phù hợp với hạ tầng giao thông hiện hữu, tiến tới sẽ sử dụng các phương tiện giao thông cỡ nhỏ, nhất là xe điện tham gia giao thông tại khu vực trung tâm TP, giảm hẳn các loại xe buýt lớn lưu thông tại đây.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang