Hạt trân châu Trung quốc ngâm hóa chất gây co cứng chân tay

author 21:42 30/04/2014

Mới đây, ba học sinh lớp 2 của trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Tây Ninh) đã phải nhập viện trong tình trạng co quắp tay chân sau khi tiếp xúc với những hạt trân châu ngâm hóa chất bán trước cổng trường.

Trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh, cô Trần Thị Lan Dung- Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: Lúc 7 giờ 30 ngày 24.4 nhà trường phát hiện một số học sinh của trường sử dụng đồ chơi lạ ngâm trong nước. Qua kiểm tra, nhà trường đã tịch thu toàn bộ số hạt trân châu này và cho lưu trữ tại phòng y tế. Các em học sinh cho biết số hạt lạ này mua tại tiệm tạp hóa gần trường.

Vào 11 giờ 30 cùng ngày, sau khi cho các cháu bán trú ăn cơm và ngủ thì các cô đi ăn cơm. Lúc này nghe tin báo có 3 học sinh lớp 2A gồm Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Khánh Ly và Phạm Thị Huyền Trang có triệu chứng cơ tay bị co cứng không co lại được.

Vỉ trân châu được thu tại nhà bà S. và chai nước suối ngâm hạt trân châu của học sinh mang vô lớp học.Nhận tin, nhà trường nhanh chóng đưa các cháu đến trạm y tế phường 4 để cấp cứu. Do các cháu có biểu hiện khá phức tạp, trạm y tế phường yêu cầu chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Vỉ trân châu được thu tại nhà bà S. và chai nước suối ngâm hạt trân châu của học sinh mang vô lớp học.

Vỉ trân châu được thu tại nhà bà S. 

Tiếp xúc với chúng tôi anh Nguyễn Hùng Thúy (ngụ ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân huyện Hòa Thành, phụ huynh em Nhi) cho biết, hiện tại sức khỏe của em Nhi đã ổn định và được BVĐK cho xuất viện vào sáng 25.4.

Theo lời bé Nhi, những hạt trân châu này do các bạn nam mang vô trong lớp rồi ngâm trong chai nước suối. Sau khi hạt nở thì bị đổ ra nền nhà nên em Nhi vô tình giẫm chân lên. Sau đó Nhi nhặt số mảnh vỡ này lên bỏ vào sọt rác, gần 30 phút sau thì tay chân em bị tê và tay co cứng không cử động được. Cùng lúc này 2 em Huyền Trang và Ly cũng có triệu chứng giống như em Nhi, cũng do có tiếp xúc với những hạt trân châu này.

Vỉ trân châu được thu tại nhà bà S. và chai nước suối ngâm hạt trân châu của học sinh mang vô lớp học.

Vỉ trân châu được thu tại nhà bà S. và chai nước suối ngâm hạt trân châu của học sinh mang vô lớp học.

Ngày 25.4, Công an Phường IV kết hợp Công an TP.Tây Ninh đến kiểm tra cơ sở của bà K.S, bán tạp hóa gần trường tiểu học Lê Hồng Phong. Qua kiểm tra, phía cơ quan chức năng lập biên bản đồng thời tịch thu số tang vật gọi là hạt trân châu tại tiệm hoá của bà S.

Bà S. cho biết, bà mua một vĩ 24 bịch trân châu với giá 18 ngàn đồng và đã bán hết 5 bịch, mỗi bịch giá 2 ngàn đồng. Bà S. trình bày, bà không hề biết số hạt trân châu này xuất xứ từ đâu, cũng không hề biết nó ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng như thế nào.

Hiện Công an TP.Tây Ninh tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo quan sát của chúng tôi, những hạt trân châu được ngâm trong chai nhựa và nở to ra, nhiều màu sắc bắt mắt, tạo sự hiếu kỳ, tò mò trong học sinh.
Qua vụ ngộ độc này mong các bậc phụ huynh cũng như phía nhà trường nên hết sức cảnh giác, nhắc nhở các em không được tiếp xúc với những vật lạ không rõ nguồn gốc, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trong khi sử dụng.

(Theo Báo Tây Ninh)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang