Hậu họa gì khi Yamaha không triệu hồi hết xe lỗi?

author 19:26 17/11/2013

(VietQ.vn) - Sau 6 tháng triển khai triệu hồi xe gắn máy Nozza – 1DR1 bị lỗi để sửa chữa, đến nay còn tới 24.000 xe lỗi chưa được khắc phục và người tiêu dùng vẫn đang sử dụng, nguy cơ cháy nổ vẫn cận kề.

Chương trình triệu hồi, khắc phục khuyết điểm của xe gắn máy Nozza – 1DR1 do biên dạng của tấm đỡ ống xăng không phù hợp (ống xăng có chức năng nối bơm xăng với vòi phun) nên tấm đỡ có khả năng gây ép ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun, đây là khu vực được làm kín.

Trong trường hợp xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng nói trên, chức năng làm kín có khả năng bị suy giảm tại điểm kết nối, có thể gây chảy xăng dưới áp lực bơm trong quá trình sử dụng.

trieu hoi xe nozza của yamaha

Còn một số lượng rất lớn xe Nozza của Yamaha dính lỗi chưa được sửa chữa. Ảnh: N. Nam

Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, sau 6 tháng triển khai chương trình triệu hồi xe gắn máy Yamaha Nozza-1DR1 để sửa chữa lỗi của Yamaha Motor Việt Nam, đến nay vẫn còn 24.804/83.000 xe chưa được triệu hồi.

Chương trình triệu hồi liên quan đến mẫu xe Nozza-1DR1 của Yamaha Việt Nam bắt đầu từ 16/5/2013 trên phạm vi toàn quốc với tổng số 83.000 xe.

Phía Yamaha cho biết, tổng số 83.000 xe Nozza-1DR1 thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ 20/8/2011 đến 30/3/2013.

Khách hàng có thể đưa xe tới Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền YFS trên toàn quốc để kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 30 phút cho một chiếc xe.

Phía Yamaha cam kết và đảm bảo sẽ thực hiện chương trình triệu hồi kiểu loại xe gắn máy Nozza - 1DR1 một cách nhanh chóng, chặt chẽ và chính xác, phù hợp với các quy định nêu tại Thông tư số 45/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ Giao thông Vận tải, Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng.

Với những xe gắn máy Nozza - 1DR1 không thuộc diện triệu hồi nêu trên, Yamaha sẽ tiến hành lắp ráp với những chi tiết có thông số kỹ thuật đã được cải tiến.

Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị các chủ phương tiện xe Yamaha Nozza liên hệ với các Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền Yamaha để được tư vấn thông tin và thực hiện kiểm tra, thay thế miễn phí các chi tiết giá đỡ, ống dẫn nhiên liệu, bu lông.

Tuy nhiên, không ít chuyên gia băn khoăn, liệu Yamaha có triệu hồi hết các xe còn lại không và nguy cơ không an toàn cho người sử dụng xe vẫn còn đó nếu như việc khắc phục lỗi xe vẫn chưa hoàn tất. Điều này cũng thể hiện việc lưu hồ sơ khách hàng mua xe và thông báo tới người mua xe được biết để đi sửa chữa, khắc phục lỗi của Yamaha làm vẫn chưa tốt, thậm chí mờ nhạt nên nhiều người vẫn chưa biết đến việc khắc phục lỗi xe.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang