Hãy ném bỏ ngay lập tức khi thực phẩm có dấu hiệu này sau Tết

author 06:44 04/02/2017

(VietQ.vn) - Sau Tết nếu thực phẩm xuất hiện những dấu hiệu dưới đây nhất định bạn phải vứt bỏ không cả nhà sẽ gặp họa nếu cố tình ăn.

Thay đổi màu sắc 

Tin tức trên Tạp chí Khám phá, trên thực tế cũng có khá nhiều loại thức ăn có thể chuyển màu khi để trong tủ lạnh. Nhưng tùy vào thời gian lưu trữ, nếu để quá 2 tuần, bạn nên bỏ ngay vì khi đó, có thể thức ăn đã bị hỏng và không thể sử dụng được.

Thực phẩm nổi bong bóng

Những loại thực phẩm nổi váng, nổi bóng khi bỏ ra khỏi tủ lạnh là đã hỏng và không thể ăn được. Vi khuẩn sinh ra gây ra bóng và váng trên bề mặt thức ăn và cần bỏ ngay thực phẩm này khỏi danh sách bữa ăn của bạn.

Nếu thực phẩm có hiện tượng nổi bong bóng thì cũng đừng tiếc vì ăn sẽ gặp họa. Ảnh: Khám Phá

 Nếu thực phẩm có hiện tượng nổi bong bóng thì cũng đừng tiếc vì ăn sẽ gặp họa. Ảnh: Khám Phá

Rau trái cây đã mềm nhũn

Các loại rau hay trái cây để lâu trong tủ lạnh, khi bỏ ra nên cắt một miếng để kiểm tra. Dùng tay nắn thấy chúng mềm, nhũn thì có khả năng đã bị hỏng và không nên dùng nữa.

Có váng trắng

Nếu như thực phẩm trong tủ lạnh khi bỏ ra nogài có váng trắng thì không bao giờ nên ăn nữa. Đây là dấu hiệu đầu tiên khi thức ăn bị ôi thiu. Nhiều người còn vớt bỏ phần váng để tiếp tục sử dụng vì nghĩ như thế sẽ an toàn. Nhưng thực tế, vi khuẩn có trong thực phẩm chứ không chỉ ở phần váng trắng đó. Nên bỏ, không nên ăn.

Thực phẩm có mùi

Thực phẩm bỏ trong tủ lạnh mà còn ngửi thấy mùi thì ngay lập tức phải bỏ đi. Nếu bạn còn cố tình ăn, sẽ bị nhiễm trùng dạ dày ngay lập tức. Thức ăn đã bốc mùi tuyệt đối không nên dùng, bệnh sẽ vô cùng nguy hiểm.

 Thực phẩm đã có mùi cũng rất nguy hiểm nếu cố tình ăn. Ảnh minh họa

 Thực phẩm đã có mùi cũng rất nguy hiểm nếu cố tình ăn. Ảnh minh họa

Thực phẩm bị ướt

Theo báo Thanh Niên, đóng gói hộp thức ăn với hơi nước và độ ẩm trong hộp có thể làm cho thực phẩm có mùi khi bạn mở hộp trong giờ ăn trưa. Tốt hơn là không ăn nó.

Thức ăn thừa

Một số người thích lưu trữ thức ăn thừa trong tủ lạnh trong ngày với nhau và ăn chúng vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, đây không phải là cách lành mạnh vì không phải tất cả các loại thực phẩm đều có thể chống lại vi khuẩn và nấm mốc phát triển khi được bảo quản trong tủ lạnh.

Cốc giấy đựng đồ nóng âm thầm gây độc thế nào?(VietQ.vn) - Cốc giấy là vật dụng cực kỳ tiện lợi để đựng đồ ăn, đồ uống nóng…tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, loại cốc này cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe.

Thực phẩm nấm mốc

Khi có nấm mốc phát triển, tốt hơn là ném nó đi. Ngoài ra, không lưu trữ pho mát quá lâu trong tủ lạnh. Chúng ta thường nghĩ rằng những thứ trong tủ lạnh không bao giờ bị hỏng, nhưng suy nghĩ như vậy là hoàn toàn sai.

Ví dụ như những quả trứng chỉ nên sử dụng trước 4 tuần. Nếu không, bạn có thể kiểm tra trứng có hỏng hay không bằng cách đặt nó trong một cốc nước. Nếu trứng nổi, nó đã bị hỏng và nên ném nó đi. Còn đối với thịt và cá, thực phẩm đóng gói  nếu chúng có mùi hôi hoặc mùi lạ, hãy ném chúng đi mà không cần suy nghĩ gì. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang