Hệ thống tên lửa RAM Block 2: Vũ khí đánh chặn ‘hỏa tốc’ cực chính xác của Mỹ

author 21:03 30/04/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa RAM Block 2 của Mỹ là vũ khí quân sự đánh chặn được trang bị hai động cơ đẩy cực mạnh, giúp nó có thể đạt tới tốc độ siêu thanh với độ chính xác khủng khiếp nhất.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tin tức trên báo An ninh Thủ đô, tên lửa  RAM Block 2 là tên lửa hành trình có khả năng đánh chặn các mục tiêu bay lướt trên mặt biển một cách chính xác nhất khiến cho đối thủ không kịp trở tay phòng và phản công lại.

Theo tiết lộ, hệ thống tên lửa RAM Block 2 sở hữu chiều dài 2,9m, nặng 88kg, đường kính đã tăng thêm 0,15m so với các phiên bản trước. Tên lửa được trang bị hai động cơ đẩy cực mạnh, giúp nó có thể đạt tới tốc độ siêu thanh và nâng cao tầm bắn của tên lửa lên rất nhiều.

Điều làm nên sức mạnh đáng gờm của tên lửa này đó là nó được trang bị 2 phương thức dẫn đường, kết hợp vô tuyến và hồng ngoại, thiết bị thu Radio frequency và hệ thống dẫn đường tiên tiến cùng tăng cường thêm các thuật toán điều khiển.

Tên lửa RAM Block 2  được Mỹ khai hỏa. Ảnh: An ninh Thủ đô

Tên lửa RAM Block 2  được Mỹ khai hỏa. Ảnh: An ninh Thủ đô 

Ngoài ra, thiết bị cảm biến lắp đặt trên tàu cung cấp thông tin cho hệ thống kiểm soát tác chiến tên lửa, sau đó hệ thống vũ khí tên lửa RAM Block 2 kết nối với hệ thống kiểm soát tác chiến để trao đổi số liệu về vị trí mục tiêu tấn công.

Đặc biệt, hệ thống dẫn đường được lắp đặt bên trong tên lửa giúp nó có thể ngắm trúng các mục tiêu vô tuyến điện tử hoặc các mục tiêu phát nhiệt như: Máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu hoặc tên lửa hành trình.

Báo VnExpress đưa tin, theo thông tin mới nhất được biết, cuộc phóng thử nghiệm gần đây nhất của tên lửa RAM Block 2 diễn ra vào năm 2016 trên tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter, đóng tại căn cứ Rota, Tây Ban Nha.

Tên lửa RAM Block 2 là hệ thống vũ khí siêu thanh hạng nhẹ do nhà thầu quốc phòng Raytheon, Mỹ, chế tạo. Giống như đạn bắn ra từ nòng súng trường, tên lửa RAM Block 2 cũng xoay quanh trục trong suốt hành trình bay. Tên lửa được dẫn đường bởi một thiết bị dò tìm bằng tần số vô tuyến hoặc hồng ngoại, sử dụng chuyển động ở phần cánh đuôi để điều chỉnh hướng bay.

Tên lửa RAM Block 2 sở hữu một động cơ mạnh mẽ cùng khả năng điều khiển được tối ưu hóa. Ảnh: VnExpress

Tên lửa RAM Block 2 sở hữu một động cơ mạnh mẽ cùng khả năng điều khiển được tối ưu hóa. Ảnh: VnExpress 

Ngay từ thập niên 1990, tên lửa RAM Block 2 đã chứng tỏ được độ tin cậy của mình trong việc bảo vệ tàu chiến, và cho thấy tính hiệu quả khó có thể thay thế. Nó hiện được triển khai trên khoảng 165 tàu của 8 lực lượng hải quân khác nhau. Bên cạnh đó, tên lửa này cũng đóng vai trò như một lớp phòng vệ vô cùng quan trọng trong hệ thống phòng thủ ba tầng mà một số chiến hạm Mỹ đang trang bị.

Được biết, phiên bản hệ thống tên lửa RAM Block 2 mới nhất so với RAM Block  1 sở hữu cả đầu dò tiên tiến hơn giúp nó phát hiện ra cả những tên lửa chống hạm trang bị bộ tiếp nhận tín hiệu khó bị đánh chặn.

Có thể nói, theo nhận định của các chuyên gia quân sự thế giới, tên lửa RAM Block 2 sở hữu một động cơ mạnh mẽ cùng khả năng điều khiển được tối ưu hóa, khiến nó trở nên nhanh và cơ động hơn nhiều biến nó trở thành vũ khí uy lực kinh hoàng trong kho vũ khí hạt nhân của cường quốc mạnh nhất thế giới này.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang