Quả cầu xanh kỳ quái thắp sáng bầu trời đêm Argentina

author 06:12 02/08/2015

(VietQ.vn) - Một hiện tượng bí ẩn đã xảy ra trong tối ngày 31/7 tại Argentina, khi một vật thể bay với ánh sáng màu xanh lá cây kỳ quái bất ngờ bay vụt qua, thắp sáng cả một vùng trời đêm.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Tờ Mirror đưa tin, hiện tượng bí ẩn này diễn ra trong khoảng vài phút trên bầu trời đêm tại Bunenes Aires, miền Đông Argentina.

Có ý kiến cho rằng hiện tượng này thực chất là một khối thiên thạch rơi xuống Trái Đất, tuy nhiên, nhiều người quan sát lại nhận định, ánh sáng màu xanh của hiện tượng này khá kỳ quái, do đó đây có thể là một vật thể bay không xác định (UFO).

Một người chứng kiến hiện tượng cho hay, đó là “một vật thể hình cầu phát sáng”.

Ngay khi những thông tin về hiện tượng ánh sáng xanh được đăng tải, chủ đề #CieloVerde (GreenSky) đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội Twitter. Người dùng liên tục chia sẻ hình ảnh cũng như ý kiến cá nhân về chủ đề gây tranh cãi này.

Hiện tượng bí ẩn trên bầu trời Argentina tối ngày 31/7 vừa qua

Hiện tượng bí ẩn trên bầu trời Argentina tối ngày 31/7 vừa qua. Ảnh Mirror

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Cadena, Argentina, nhà thiên văn học Jorge Coghlan, thành viên của Trung tâm Quan sát Vũ trụ, nhận định rằng, đó có thể là một thiên thạch rác của vũ trụ.

“Chắc chắn đó là một quả cầu lửa, khối thiên thạch lớn hơn sao Chổi một chút. Chúng thường là những gì còn sót lại của quá trình hình thành các hành tinh”, ông cho biết thêm.

Theo Coghlan, cho dù phát ra ánh sáng nhưng những gì mắt người có thể quan sát được là phần vật chất liên quan đến các hành tinh, quả cầu lửa đó nhiều khả năng chứa một thiên thạch với kích thước bằng lòng bàn tay.

Về ánh sáng xanh kỳ quái, Coghlan cho rằng, “Các thành phần hóa học của vật thể đã tạo ra màu xanh kỳ quái đó. Mỗi một thành phần hóa học đều tạo ra màu sắc khác nhau khi nhiệt độ tăng do tiếp xúc với khí quyển”. Ông suy đoán, một phần của thiên thạch có thể đã rơi xuống bề mặt Trái Đất, tuy nhiên con người chưa chắc đã nhìn thấy hoặc cảm nhận được phần thiên thạch rơi xuống kia.

Đinh Ly 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang