Đi tìm lời giải cho hiện tượng ngoại cảm bí ẩn

author 07:00 21/02/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng ngoại cảm hay giác quan thứ 6 từ lâu đã là một hiện tượng bí ẩn mà khoa học vẫn cố đi tìm lời giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên đến nay, bí ẩn này vẫn còn ở trong bóng tối.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn về khả năng ngoại cảm, hay còn gọi là giác quan thứ 6 đã làm đau đầu các nhà nguyên cứu trong một thời gian khá dài, cho đến nay, vẫn còn tồn tại khá nhiều tranh cãi quanh việc giải thích hiện tượng này.

Những dạng ngoại cảm

Biểu hiện của khả năng ngoại cảm rất đa dạng, tuy nhiên, chúng đều có liên quan mật thiết tới vấn đề nhận thức và tinh thần. Một số loại khả năng ngoại cảm chính, gồm có:

Khả năng đọc được suy nghĩ của người khác ( hay còn gọi là “thần giao cách cảm”). 

Khả năng quan sát thấy các sự kiện hay vật thể ở nơi khác (hay còn gọi là “thấu thị” hay “thiên nhãn thông”). 

Khả năng biết trước tương lai. Khả năng nhìn vào quá khứ xa xôi. 

Khả năng giao tiếp với người đã chết. 

Khả năng xác định được thông tin về một người hay địa điểm bằng cách chạm vào một vật thể có liên quan tới đối tượng cần tìm hiểu.

Hiện tượng bí ẩn về khả năng ngoại cảm tồn tại ở nhiều dạng

Hiện tượng bí ẩn về khả năng ngoại cảm tồn tại ở nhiều dạng

Niềm tin về khả năng ngoại cảm

Những người tin vào ngoại cảm cũng có quan điểm khác nhau về khả năng này. Một số người tin rằng ai cũng có khả năng ngoại cảm, tuy nhiên, khả năng đó chỉ đột nhiên xuất hiện trong cuộc đời mỗi người. Một số khác lại cho rằng chỉ những pháp sư, nhà tâm linh học mới có được sức mạnh đặc biệt này.

Một cách lý giải khác được khá nhiều người đồng tình trước đây đó là những nhà ngoại cảm có bộ não bắt sóng tốt hơn những người khác. Loại sóng được nhắc đến ở đây là một loại sóng điện từ đặc biệt mà khoa học chưa phát hiện ra. Sóng này lưu giữ những ký ức, hình ảnh của một người và nếu não người bắt được những sóng này sẽ cho phép các nhà ngoại cảm thấy được ít nhiều những ký ức đó.

Có nhiều giải thích khác nhau về hiện tượng bí ẩn khả năng ngoại cảm

Có nhiều giải thích khác nhau về hiện tượng bí ẩn khả năng ngoại cảm

Ngày nay, nhiều người tin vào lời lý giải mới rằng ngoại cảm vượt ra ngoài thế giới vật chất thông thường. Nó tồn tại ở một không gian đặc biệt, hay còn được gọi là thế giới tâm linh - nơi vượt ra ngoài biên giới của những lý thuyết và định lý vốn có. Sự khác biệt về không gian và thời gian giữa thế giới vật chất thông thường và thế giới tâm linh cho phép con người đọc được suy nghĩ của người khác hay dự đoán về những sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai ở thế giới vật chất. 

Hiện tượng bí ẩn khả năng ngoại cảm vẫn còn tồn tại nhiều tranh cái

Hiện tượng bí ẩn khả năng ngoại cảm vẫn còn tồn tại nhiều tranh cái

Giác quan thứ sáu?

Một cuộc khảo sát tại Mỹ cho thấy gần 1/3 dân số nước này tin vào nhận thức ngoại cảm, và hơn 2/3 cho biết đã từng trải nghiệm hiện tượng huyền bí. Có một số nghiên cứu khoa học chỉ ra con người có thể đoán biết tương lai trước khi nó xảy ra, tuy nhiên, nhiều nghiên cứu sau đó đã cho thấy kết quả này có được là do ngụy tạo số liệu hay đề cương nghiên cứu bị lỗi.

Nhà khoa học Piers Howe, đến từ Đại học Melbourne, Úc cho biết: ông bắt đầu quan tâm tới giác quan thứ sáu khi một sinh viên tuyên bố với ông rằng cô có khả năng ngoại cảm bán ma thuật. Cô nói mình có thể cảm nhận được điều mà cô không nhìn thấy, ví dụ như phát hiện ra bạn mình gần đây gặp tai nạn.

Kết quả nghiên cứu gợi ý rằng hiện tượng con người có thể dùng trực giác nhận ra những điều mà họ không thể phát hiện bằng các giác quan thông thường xuất phát từ nhận thức về sự khác biệt trong quá trình xử lý hình ảnh, không phải là một giác quan vận hành bên ngoài các quy luật thông thường của vật lý.Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn chưa thể thuyết phục những người tin vào thế giới siêu nhiên.

Giác quan thứ 6 phải chăng là lời giải thích cho hiện tượng bí ẩn ngoại cảm

Giác quan thứ 6 phải chăng là lời giải thích cho hiện tượng bí ẩn ngoại cảm

Khả năng ngoại cảm của động vật

Bác sỹ thú y, tiến sỹ Michael Fox tin rằng, động vật có thể tiếp cận đến điều mà ông gọi là “trường thấu cảm”, nơi suy nghĩ và cảm giác đều tồn tại dưới dạng vật chất. Hàng loạt các hiện tượng như: động vật di cư hàng dặm đường đến nơi trú ẩn chúng chưa từng đến trước đây, chó cảm nhận được cái chết của chủ nhân, động vật được sử dụng để tiên đoán... đều có thể được coi là minh chứng cho sự tồn tại của khả năng ngoại cảm trong thực tế, ngay cả trên động vật. 

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang