'Hô biến' đậu nành rang cháy đen thành cà phê thượng hạng

author 20:52 28/11/2016

(VietQ.vn) - Chỉ bằng thủ thuật đơn giản là rang cháy đen đậu nành, một nam thanh niên tại Hậu giang đã "hô biến" thành cà phê thượng hạng Buôn Mê Thuột.

Mới đây, thông tin trên Zing News, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp với lực lượng chức năng của thị xã Ngã Bảy kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất cà phê ở xã Đại Thành do Nguyễn Văn Muốn Em (29 tuổi) làm chủ. Ngoài việc không giấy phép sản xuất kinh doanh, Muốn Em còn có dấu hiệu làm giả thương hiệu cà phê Buôn Mê Thuột.

Theo một cảnh sát, lúc kiểm tra Muốn Em đang cho nhân viên trộn hương liệu vào 180 kg cà phê và đậu nành. Cạnh bếp rang còn có 12 kg bao bì nhãnxịn hiệu cà phê hàng đầu Buôn Mê Thuột cùng nhiều hóa chất, hương liệu để sản xuất cà phê. Nơi sản xuất cũng không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Hình ảnh chế biến cà phê từ đậu nành được cơ quan chức năng phát hiện.

 Hình ảnh chế biến cà phê từ đậu nành được cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: ZIng News

Các công nhân khai, ngoài 120 kg cà phê, 60 kg đậu nành trong cơ sở là nguyên liệu dùng để sản xuất cà phê sau khi rang cháy đen. Chúng sẽ được trộn với ít cà phê và hương liệu rồi xay để bán.

Theo lực lượng chức năng, do cơ sở của Em mới sản xuất khoảng một tháng nên chỉ bán được một ít cho các hộ dân hàng xóm. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu phân tích để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo Dân trí đưa tin, ngày 24/3, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bất ngờ kiểm tra cơ sở rang, sản xuất cà phê trên đường Trương Công Định, Phường 3 do ông N.V.H (48 tuổi, quê Lâm Đồng) làm chủ. Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một lượng lớn đậu nành, cà phê và hóa chất dùng để chế biến cà phê.

Phát hiện hàng nghìn mẫu thuốc kém chất lượngVừa qua, hệ thống kiểm nghiệm thuốc trên cả nước đã phát hiện hàng nghìn mẫu thuốc kém chất lượng sản xuất trong nước và nhập khẩu.

Theo ông H cho biết, số cà phê trên được mua ở tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, còn hóa chất tẩm ướp, tạo mùi thì được mua ở TPHCM. Ngoài tự sản xuất cà phê cho thương hiệu riêng của mình, ông H còn nhận gia công cà phê cho nhiều người khác trên địa bàn với giá 5.000 đồng/1kg (cà phê và hóa chất do khách tự mang đến).

Tại thời điểm kiểm tra, ông H chưa xuất trình được các giấy tờ cho phép sản xuất kinh doanh cũng như giấy tờ liên quan đến công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang