Hoa hậu bị Donald Trump gọi là 'lợn' lên tiếng về cuộc tranh luận

authorNhung Anh 11:10 28/09/2016

(VietQ.vn) - Hoa hậu từng bị Donald Trump gọi là ‘lợn’ mới đây đã lên tiếng tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho Hillary Clinton và chỉ trích Donald Trump phân biệt chủng tộc.

Theo đó, đại diện của Venezuela, Alicia Machado tăng cân quá đà sau khi được trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996, ông Donald Trump đã gọi cô là "hoa hậu lợn". 

Vấn đề này đã được ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton nêu ra trong cuộc tranh luận trên truyền hình vừa qua. Bà đã đưa ra nhiều quan đểm cũng như chỉ trích dành cho Donald Trump về việc sỉ nhục phụ nữ và phân biệt giới tính.

Hoa hậu từng bị Donald Trump gọi là 'lợn' lên tiếng về cuộc tranh luận. Ảnh: BBC

"Đây là người đàn ông đã gọi phụ nữ lợn, chó và cũng là người đã nói rằng mang thai là một bất tiện để sử dụng lao động nữ, người đã từng nói rằng phụ nữ không xứng đáng được trả lương bằng nam giới, trừ khi họ làm tốt công việc như nam giới.”

"Và một trong những điều tồi tệ nhất, Donald Trunp từng nói về một người phụ nữ trong một cuộc thi sắc đẹp là ‘Hoa hậu lợn’, ‘Bà quản gia’.  Tên cô ấy là Alicia Machado, đã nhập quốc tịch Mỹ và cô ấy có quyền bỏ phiếu vào tháng 11 này." Hiilary Clinton nói.

Cuộc tranh luận đầu tiên kết thúc, cử tri Mỹ chọn ai?(VietQ.vn) - Cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ đã kết thúc, Hillary Clinton được đánh giá là người tạm thời giành phần thắng về mình.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 27/9, Machado cho hay, cô thực sự ngạc nhiên và xúc động khi nghe bà Clinton đề cập đến câu chuyện của mình và nói thêm rằng cô sẽ ủng hộ bà Clinton trong cuộc bầu cử.

Machado kể lại rằng ông Donald Trump từng dọa tước vương miện của mình sau khi cô bị tăng cân.

"Ông ấy áp đảo tôi. Tôi đã rất sợ hãi. Ông ấy muốn la hét tôi bất cứ lúc nào và nói với tôi rằng:..." Trông cô rất xấu xí "hay" trông cô rất béo '.

"Đôi khi ông ấy lăng mạ tôi và nói: ‘ Xin chào, Hoa hậu lợn', hay 'Xin chào, bà quản gia’. ”

Alicia Machado nói: "Điều này khiến tôi cảm thấy rất nhục nhã, giống như một con chuột trong phòng thí nghiệm”.

Cô nói rằng câu chuyện gây ra "rất nhiều đau đớn" và sau đó cô đã "bị bệnh rối loạn ăn uống".

"Tôi đã không ăn, và cảm thấy bản thân mình luôn bị mập, vì một người đàn ông mạnh mẽ nói như vậy."

Nhung Anh (theo BBC)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang