Vận dụng phong thủy hoa tươi 'hút' tài lộc vào nhà

author 18:36 23/08/2015

(VietQ.vn) - Không gian sống sẽ như có thêm một luồng sinh khí mới khi được bày trí hoa tươi trong nhà. Tuy nhiên, cần chú ý tới những yếu tố phong thủy nhất định để gia đình luôn được hạnh phúc và nhiều tài vận.

Sự kiện: Phong thuỷ

Hiệu ứng phong thủy tốt nhất cho căn nhà là khi chủ nhân biết cách phối hợp màu sắc các loại hoa tươi, đặc tính của hoa với hướng của ngôi nhà. Những gia chủ mạng mộc thích hợp với những loại hoa màu xanh nước biển, màu lục. Mạng hỏa thích hợp với hoa màu đỏ hay xanh lục. Mạng thổ nên chưng hoa vàng hay đỏ. Mạng kim lại thích hợp với hoa trắng, vàng. Mạng thủy có thể trưng hoa trắng, xanh dương.

Nhà hướng Đông nên cắm hoa màu đỏ để tạo nên năng lượng tinh thần cho tất cả thành viên, cũng làm tăng khả năng tư duy, óc sáng tạo. Còn nhà hướng Tây nên cắm hoa màu vàng, nhỏ để mang lại nhiều cái mới cho căn nhà, và gia đình sẽ gặp được nhiều vận may hơn.

Trang trí hoa tươi trong nhà có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Trang trí hoa tươi trong nhà có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình 

Đối với nhà hướng Nam, nên có nhiều cây xanh trong nhà, về phong thủy rất tốt cho phụ nữ cũng như mang lại nhiều cảm hứng và niềm say mê cho chính các thành viên trong ngôi nhà. Nhà hướng Bắc nên cắm hoa hồng để giữ lửa cho ngôi nhà, tạo mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm giữa vợ chồng, cha me và con cái. Có thể cắm hoa màu trắng ở hướng Bắc, sẽ vượng Nhân mạch, gia tăng sức khỏe đặc biệt là những người tuổi Tý.

Hướng Đông Nam bày hoa tươi màu hồng phấn sẽ giúp vượng đào hoa, đặc biệt đối với các bạn nữ đang cô đơn. Nếu bày hoa tươi màu trắng hoặc màu vàng sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe. Hướng Tây Nam nên bày hoa tươi màu đỏ sẽ vượng đào hoa, giúp tình cảm vợ chồng thêm thắm thiết, mặn nồng. Nếu bày hoa tươi màu vàng sẽ giúp vượng tài vận. Hướng Đông Bắc bày hoa tươi màu vàng sẽ tránh được họa khẩu thiệt, thị phi, tăng cường thêm nhân mạch.

Hướng Tây Bắc bày hoa tươi màu trắng hoặc màu vàng sẽ giúp vượng tài vận, đặc biệt là đối với nam giới. Nếu bày hoa tươi màu hồng phấn sẽ giúp vượng đào hoa đối với nữ giới.

Cần chú ý phối hợp đặc tính về màu sắc hoa và hướng của ngôi nhà

Cần chú ý phối hợp đặc tính về màu sắc hoa và hướng của ngôi nhà 

Khi cắm hoa cũng cần chú ý đến từng khu vực để lọ hoa. Phòng ăn là chốn riêng tư sum họp hạnh phúc gia đình, nên chưng những loại hoa lá vui tươi, hương thơm nhẹ nhàng mang ý nghĩa hạnh phúc như hoa hồng, lan, huệ, cúc. Không nên chưng những loại hoa mang ý nghĩa sầu nhớ hay màu sắc ảm đạm trong phòng ăn gây chứng khó tiêu, biếng ăn, không khí gia đình tẻ nhạt như sầu đông, violet,…

Cắm hoa ở phòng khách cần có tầm nhìn mở rộng phóng khoáng không bị hạn hẹp, gò bó, không gây sự nhàm chán đơn điệu như hoa loa kèn, hoa ly, hoa cẩm chướng. Phòng ngủ cắm hoa lan sẽ làm lưu thông không khí, tốt cho tình cảm vợ chồng. Còn những loại hoa hướng dương, mẫu đơn, giò phong lan nhẹ nhàng rất thích hợp cho phòng học trẻ em.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang