Hoài Lâm – Vương Khang và cảm hứng từ những người cha tuyệt vời

author 07:19 16/06/2014

(VietQ,vn) – Hoài Lâm và Vương Khang là hai nghệ sĩ trẻ giành được nhiều ưu ái từ khán giả hâm mộ. Để có được những thành công đêm chung kết Gương mặt thân quen, cả Hoài Lâm và Vương Khang đều đã nhận được những động lực quan trọng từ những người cha của mình.

Hoài Lâm

Hoài Lâm là một trong những cái tên được nhắc đến như một hiện tượng đặc biết suốt thời gian qua khi anh liên tục gây bão trên sân khấu Gương mặt thân quen bằng tài năng thật sự của mình. Chỉ cách đây vài tháng, khi chương trình Gương mặt thân quen bắt đầu lên sóng, cái tên Hoài Lâm luôn được nhắc tới kèm theo chức danh “con trai Hoài Linh”, khiến khán giả tò mò. Tuy nhiên, Hoài Linh luôn có một niềm mong ước khán giả hâm mộ nhớ đến cậu con trai nhỏ bé của mình được mọi người nhớ đến bằng chính tài năng của anh chứ không phải danh xưng ấy. Và trên bước đường đến gần hơn với khán giả, Hoài Lâm đã thực sự khẳng định được mình khi có điểm dựa vững chắc từ chính người cha nuôi Hoài Linh, người mà anh luôn tôn trọng, yêu mến và vô cùng ngưỡng mộ.

Hoài Lâm trở thành quán quân Gương mặt thân quen mùa giải thứ 2.

Hoài Lâm trở thành quán quân Gương mặt thân quen mùa giải thứ 2.

Hoài Linh là người hiểu rõ khả năng của HoàiLâm, anh thậm chí còn bị coi là một người cha khắt khe với con trai mình khi định hướng cho Hoài Lâm theo đuổi dòng nhạc quê hương để nuôi dưỡng tâm hồn, dù Hoài Lâm hát nhạc trẻ rất tốt. Trong suốt những đêm diễn ở Gương mặt thân quen Hoài Linh tỏ ra là một người khá công tâm khi có những phần nhận xét và cho điểm công bằng với tất cả các thí sinh, mặc dù con trai cũng là một trong số những  thí sinh tham gia cuộc thi, tuy nhiên Hoài Linh rất hiếm khi giành cho con trai mình những lời khen ngợi. Có lẽ cũng chính vì những sự khắt khe ấy của Hoài Linh đã giúp cho Hoài Lâm cố gắng nỗ lực nhiều hơn để giành lấy niềm tin khi tự mình chạm đến tim khán giả.

Hoài Linh rất hiếm khi giành cho con trai mình những lời khen ngợi.

Hoài Linh rất hiếm khi giành cho con trai mình những lời khen ngợi.

Bên cạnh cha nuôi nổi tiếng của mình, Hoài Lâm cũng đã có lần tiết lộ rằng cha ruột của anh là một nghệ sĩ cải lương. Cha mẹ anh có một đoàn hát lô tô hội chợ ở Vĩnh Long, cũng chính vì được sông trong cái nôi nghệ thuật từ bé mà Hoài Lâm có sự đam mê với dòng nhạc dân tộc, quê hương.

Một chàng trai đa tài, mộc mạc  đã chinh phục người nghe ở mọi lứa tuổi, dù là dòng nhạc trữ tình sâu lắng, dòng nhạc trẻ sôi động, hay dòng nhạc cổ truyền dân tộc, Hoài Lâm đều đã làm rất tốt. Như nhạc sĩ Đức Huy đã chia sẻ Hoài Lâm được coi là một viên ngọc sáng trong làng nghệ thuật Việt Nam và cần có thời gian để tỏa sáng hết mọi mặt. Và để có sự tỏa sáng ấy, Hoài Lâm luôn có một điểm tựa vững chắc từ chính gia đình của mình.

Vương Khang

Là thí sinh về đích thứ 4, bé mập Vương Khang đã giành được trọn vẹn tình cảm của khán giả hâm mộ bằng màn hóa thân thành ca sĩ Đan Trường với màn biểu diễn thực sự xúc động “Hãy yên lòng mẹ ơi”. Ca khúc được Vương Khang chia sẻ để dành tặng người cha của mình, một Đại tá quân đội đã công hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giữ bình yên cho tổ quốc. Với màn hóa thân thành “anh bộ đội cụ Hồ”, Vương Khang thực sự đã thành công khi không chỉ truyền tải thông điệp của bài hát, mà còn thành công khi đã dành trọn tiết mục của mình cho người cha thân yêu và gia đình anh. Anh chia sẻ: “ Ca khúc này Khang xin được dành tặng cho ba, người đã dành trọn hơn 36 năm trong quân đội, ba đã dành trọn cuộc sống cho đất nước và cho bà nội, cho gia đình. Nên đây là ca khúc ý nghĩa nhất Khang chọn hát để dành cho ngày của cha.”

Vương Khang đã giành được trọn vẹn tình cảm của khán giả hâm mộ bằng màn hóa thân thành ca sĩ Đan Trường với màn biểu diễn thực sự xúc động “Hãy yên lòng mẹ ơi”.

Vương Khang đã giành được trọn vẹn tình cảm của khán giả hâm mộ bằng màn hóa thân thành ca sĩ Đan Trường với màn biểu diễn thực sự xúc động “Hãy yên lòng mẹ ơi”.

Với tình cảm chân thành của mình thấm trong từng câu hát, Vương Khang thực sự đã khiến khán giả xúc động với món quà vô cùng ý nghĩa của anh dành tặng người cha yêu dấu của mình. Cũng chính tình cảm lớn lao của cha là niềm động giúp Vương Khang hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình, dù hóa thân vào nhân vật anh Bo Đan Trường trong bài hát với những màn múa võ không hề đơn giản.

Vương Khang thực sự đã khiến khán giả xúc động với món quà vô cùng ý nghĩa của anh dành tặng người cha yêu dấu của mình.

Vương Khang thực sự đã khiến khán giả xúc động với món quà vô cùng ý nghĩa của anh dành tặng người cha yêu dấu của mình.

Vương Khang, Hoài Lâm hay bất cứ một ca sĩ trẻ nào, với họ thành công chính là được bước đi trên chính con đường sự nghiệp mình chọn lựa và nhận được sự yêu mến của khán giả hâm mộ. Nhưng, dù là bất cứ ai, dù họ có được đông đảo khán giả hâm mộ biết đến như một biểu tượng của tài năng thì đằng sau sự thành công ấy vẫn luôn có bóng dáng của những người cha, người mẹ tuyệt vời trên mỗi con đường họ bước đi

Duy Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang