Hoài Linh thảng thốt trước phiên bản Thị Mầu lên chùa

author 12:11 06/10/2014

(VietQ.vn) – Sự nhập vai rất “ngọt” của thí sinh 8 tuổi Nguyễn Đức Vĩnh với cô Thị Mầu lả lơi, lúng liếng đã khiến không chỉ giám khảo Hoài Linh mà cả 3 vị giám khảo còn lại ngạc nhiên, thích thú.

Bộ tứ quyền lực tạo

Bộ tứ quyền lực tạo "sóng" trên sân khấu Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent

Nếu như ở tập mở đầu Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent, sự  xuất hiện của những gương mặt nhí đáng yêu như cậu bé Hoàng Gia Minh hát opera hay cặp song sinh Hoàng Gia Bảo – Hoàng Gia Minh nhảy dancesport vui nhộn thì ở trong tập 2 này, khán giả sẽ tiếp tục bị ấn tượng bởi sự đổ bộ của các tài năng nhí khác ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị.

Nguyễn Đức Vĩnh trong trích đoạn chèo kinh điển “Thị Mầu lên chùa”

Nguyễn Đức Vĩnh trong trích đoạn chèo kinh điển “Thị Mầu lên chùa”

Gây ấn tượng với sự xuất hiện vô cùng đáng yêu và đầy ngạc nhiên của cậu bé nhí 8 tuổi Nguyễn Đức Vĩnh trong trích đoạn chèo kinh điển “Thị Mầu lên chùa”. Đây được xem là một trích đoạn khó, đòi hỏi người diễn phải luyện tập và cố gắng cật lực, Đức Vĩnh đã nhập vai rất “ngọt” cô Thị Mầu lả lơi, lúng liếng lên chùa khiến giám khảo Hoài Linh phải thốt lên “Mới bé tẹo mà đã lẳng lơ thế kia à!”.  Đáp lại sự thảng thốt của Hoài Linh, Đức Vĩnh tiếp tục khiến khán giả ngạc nhiên  khi ai cũng ngỡ người đang tung tẩy, lí lắc đáng yêu trên sân khấu kia là một cô bé. Chưa dừng lại, Vĩnh còn tiếp tục làm ban giám khảo thán phục khi cất lên những làn điệu quan họ Bắc Ninh với khẩu hình ngộ nghĩnh, đáng yêu. Điều đặc biệt nhất ở cậu bé tài năng này chính là việc Vĩnh tự luyện tập tất cả tiết mục tại nhà thông qua việc xem vô tuyến và băng thu hình rồi tự tập theo chứ không hề qua trường lớp hay đào tạo nào.

Cũng mang lại sự thích thú cho khán giả 3 bạn trẻ Nguyễn Văn Hoàn – Lê Thị Hằng – Nguyễn Đức Nghĩa (18 tuổi) lại vào vai các “liền anh liền chị” để tái hiện không gian văn hoá quan họ trên sân khấu Got Talent. Dù vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng cả ba đã nhận thức và yêu mến giá trị văn hoá của quê hương và tự tập luyện đoạn trích “Khách đến chơi nhà” cho tiết mục của mình. Những miếng trầu têm cánh phượng đã lâu vắng bóng, nay cũng được bộ ba mang đến và gởi đến khán giả cũng như ban giám khảo như một lời gợi nhắc về những nét duyên truyền thống của đất nước. Đây cũng là tiết mục khiến giảm khảo Thành Lộc phải xúc động và cảm ơn thí sinh vì với anh, việc các bạn trẻ biết bảo vệ và phát huy giá trị truyền thống là một điều đáng quý và hoan nghênh “Trước tiên, tôi muốn cảm ơn các bạn. Chúng ta sống ở một thời đại mà ít nhiều quay lưng lại với giá trị truyền thống như miếng trầu cánh phượng mà tôi vừa nhận được. Ngày này, đặc biệt trong Sài Gòn, các bạn thích lui tới những quán bar, pub với những mái tóc được cắt tỉa hợp mốt nhất. Các bạn nói một câu tiếng việt, là sau đó 2 câu tiếng anh chêm vào. Các bạn thích nghe những bản nhạc thời thượng, ca từ dễ nghe. Các bạn không có lỗi gì cả, vì xã hội chúng ta đang tiến bộ và thay đổi. Nhưng có những bạn trẻ quay lại với giá trị truyên thống như vậy, dù các bạn không thực sự quá hoàn hảo, tiếng hát còn chưa vững vàng, nhưng đó đã là một điều đáng quý. Tôi luôn tôn vinh giá trị dân tộc của đất nước mình. Tôi khâm phục, ngưỡng mộ các bạn.”

Ngay từ khi bước lên sân khấu, cả bốn giám khảo đều đã thấy ngoại hình và phong cách của anh chàng rất giống với nam ca sĩ nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng

Ngay từ khi bước lên sân khấu, cả bốn giám khảo đều đã thấy ngoại hình và phong cách của anh chàng rất giống với nam ca sĩ nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng

Nếu như những tiết mục của các tài năng nhí với những giá trị truyền thống được đánh giá cao nhận được nhiều lời khen và sự ủng hộ của phần đông khán giả. Thì tiết mục của thí sinh hát  hát giả giọng của Đàm Vĩnh Hưng đã gây ra những luồn ý kiến trái chiều của bộ tứ quyền lực. Ngay từ khi bước lên sân khấu, cả bốn giám khảo đều đã thấy ngoại hình và phong cách của anh chàng rất giống với nam ca sĩ nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng. Điều này lại một lần nữa được khẳng định khi Minh Đức cất giọng hát những câu đầu tiên, giám khảo Hoài Linh đã nhận ra ngay phong cách gần như rập khuôn từ cách xử lý, nhả chữ lẫn lấy hơi của Mr. Đàm. Cả bốn giám khảo đều bày tỏ ý muốn thấy một cái gì đó riêng, đậm cá tính của anh chàng này hơn, tuy nhiên sau một lần đổi ca khúc thì Minh Đức vẫn hát y hệt như thần tượng của anh.

Giám khảo Hoài Linh sau khi nghe Minh Đức trình diễn đã nhắn nhủ: “Em hát được, không tệ nhưng nên nhớ một điều, cái bản gốc lúc nào cũng rõ hơn bản photo, em cần phải có một cái gì đó riêng của em” Không những thế, Giám khảo Hoài Linh còn thẳng thắn cho rằng: “Riêng dòng nhạc này em không nên bắt chước Đàm Vĩnh Hưng, bởi vì giọng nhạc trữ tình cần độ ngân nga luyến láy phải thật ngọt thật hay, cậu ấy hát là lạ thôi chứ hay thì tôi bảo là không hay”.

Tiết mục Belly Dance của cô giáo thanh nhạc đã khiến Huy Tuấn phát sốt

Tiết mục Belly Dance của cô giáo thanh nhạc đã khiến Huy Tuấn phát sốt

Tập 2  Vietnam’s Got Talent, mỗi tiết mục đều mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái bên cạnh những màn tung hứng vui nhộn, hóm hỉnh và duyên dáng của các giám khảo.  Dù là những thí sinh còn rất trẻ những các thí sinh của Tìm kiếm tài năng Việt năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục hấp dẫn bằng tài năng thực sự của mình.

Bảo An

Ảnh: Zu Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang