Bị hôi miệng do bỏ bữa ăn sáng

author 06:11 04/07/2015

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Vệ sinh răng miệng cho thấy lứa tuổi thanh thiếu niên nếu bỏ bữa sáng có khả năng bị hôi miệng gấp 2 lần người bình thường.

Nghiên cứu cho thấy 1/5 trong số những người tham gia cuộc nghiên cứu thừa nhận rằng họ đã bỏ qua bữa ăn sáng của họ và 1/3 trong số này phải chịu bệnh hôi miệng. Tiến sĩ Nigel Carter OBE, Giám đốc điều hành của Hiệp hội sức khỏe răng miệng Anh (The British Dental Health Foundation) tin rằng kết quả này có thể tác động tích cực đến việc phát triển cũng như vệ sinh cá nhân của thanh thiếu niên.

"Nghiên cứu cho biết hơi thở có mùi là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới. Bữa ăn sáng luôn được xem là bữa ăn quan trọng nhất cung cấp năng lượng cho con người trong cả ngày làm việc, học tập và việc không ăn sáng đều đặn còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người ngoài vấn đề răng miệng.” Bên cạnh đó, hơi thở có mùi còn ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, tương tác với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Điều này có thể tác động đến sự phát triển cá nhân, mất tự tin cũng như bị mọi người xa lánh.

Hôi miệng có thể gây ra do bỏ bữa ăn sáng ở lứa tuổi thanh thiếu niên

Hôi miệng có thể gây ra do bỏ bữa ăn sáng ở lứa tuổi thanh thiếu niên

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng ngoài việc ăn sáng thường xuyên, làm sạch lưỡi cũng là yếu tố quan trọng để giúp hơi thở trở nên thơm tho hơn. Bệnh hôi miêng dai dẳng thường được gây ra bởi các vi khuẩn có trong khoang miệng, răng, lưỡi và nướu răng hoặc do mắc các bệnh như nhiễm trùng họng, mũi hoặc phổi, viêm xoang, viêm hế quản, bệnh tiểu đường, bệnh gan hoặc thận.

Tiến sĩ Carter cho biết thêm: “Một chương trình giáo diucj về sức khỏe răng miệng sẽ là một công cụ tốt để nâng cao ý thức của thanh thiếu niên về tầm quan trọng của việc bảo vệ răng miêng.”

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang